19/07/2011 12:11 GMT+7

Android 3.2 ra mắt, dọn đường cho Android 4.0

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Hệ điều hành Android dành cho tablet vừa được Google nâng cấp lên phiên bản 3.2, với tên mã vẫn được giữ nguyên theo “họ” 3.x trước đó: Honeycomb.

AQJbq8hW.jpgPhóng to
Android 3.2 rất có thể sẽ là phiên bản cuối cùng của dòng Honeycomb, trước khi Google nâng cấp lên Android 4.0 “Ice Cream Sandwich”. Ảnh minh họa: Internet

Những thay đổi và cải tiến có trong bản Honeycomb 3.2 chính thức bao gồm:

- Tối ưu hóa để tương thích cho nhiều dòng tablet. Tùy theo mỗi sản phẩm từ các nhà sản xuất khác nhau, mà hệ điều hành sẽ có những sự thay đổi nhằm mang đến trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng.

- Cải tiến tính năng phóng to (zoom) cho những ứng dụng phần mềm có kích thước định sẵn (fixed-size apps). Tính năng này cung cấp một giải pháp sắp xếp và phân bố điểm ảnh (pixel), dựa trên giao diện người dùng (UI) sẵn có, nhằm giúp phóng to những ứng dụng vốn dĩ không-phóng-to-được.

- Cung cấp tính năng đồng bộ hóa (sync) từ thẻ nhớ SD. Giờ đây người dùng có thể nạp các file media trực tiếp từ thẻ nhớ SD của mình vào những ứng dụng cần đến các file này.

- Mở rộng tập tin API – có chức năng hỗ trợ màn hình. Đây là tính năng chủ yếu dành cho giới lập trình viên, đối tượng có nhu cầu chỉnh sửa và tùy biến màn hình linh hoạt hơn theo cách họ muốn.

Hiện các phiên bản Android 3.x vẫn dành riêng cho hệ máy tablet. Tuy nhiên phiên bản Android tiếp theo – tên mã Ice Cream Sandwich (Android 4.0)– đã đang trong quá trình được Google hoàn thiện sẽ được tung ra vào quý 4 năm 2011 để thay thế cho dòng Honeycomb.

Android 4.0 sẽ là một “cuộc cách mạng” nho nhỏ, khi Google quyết định hệ điều hành này sẽ dùng chung cho mọi hệ máy và thiết bị. Đồng nghĩa với việc người dùng smartphone từ nay trở về sau sẽ được hưởng những tiện ích của dòng Honeycomb (dành riêng cho tablet), như giao dịch người dùng toàn ảnh (holographic), hỗ trợ tốt hơn cảm ứng đa điểm, bộ khởi động (launcher) mới, và kho widget phong phú hơn.

Đã có một vài thiết bị nhanh chân cho phép người dùng cập nhật lên phiên bản mới nhất, chẳng hạn chiếc Motorola Xoom. Nhiều hãng sản xuất khác dự kiến cũng sẽ tiến hành nâng cấp cho sản phẩm của mình trong thời gian sắp tới. Theo nhiều nguồn tin, chiếc tablet MediaPad của Huawei sẽ được cài đặt sẵn Android 3.2 khi xuất xưởng.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên