25/01/2014 04:20 GMT+7

Ân tình đọng lại

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TT - Ngày 22-1, khoảng 1.700 sinh viên nghèo đã lên những “chuyến xe mùa xuân” về quê đoàn tụ cùng gia đình dịp tết. Phía sau những tấm vé xe đó đầy ắp ân tình.

Anh Lê Xuân Dũng, phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM, cho biết để có được hơn 1 tỉ đồng lo cho hơn 1.700 sinh viên về quê, trung tâm xin ở hàng trăm doanh nghiệp, công ty. Năm nay tình hình kinh tế khó khăn nên việc xin tài trợ cũng thêm khó khăn. Do đó trung tâm không dám xin nhiều, chỉ xin mỗi doanh nghiệp 3 - 5 triệu đồng. Góp gió thành bão vậy. Anh Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp dù rất muốn ủng hộ chương trình nhưng do gặp khó khăn nên lãnh đạo tự bỏ tiền túi ủng hộ.

Ngoài ra còn có những cá nhân thầm lặng. Họ không phải giàu có, số tiền họ đóng góp không nhiều nhưng những đóng góp của họ dành cho sinh viên nghèo là cả trái tim bao dung. Câu chuyện của anh Nguyễn Thành Hiếu ở Q.10 là một ví dụ. Cách đây hai năm, anh Hiếu cũng là sinh viên nghèo, tết không có tiền về quê. Anh cũng được “chuyến xe mùa xuân” đưa về đoàn tụ cùng gia đình. Năm nay ra trường, tìm được việc làm ổn định, anh quay lại góp 500.000 đồng giúp lứa đàn em. Hay đó là câu chuyện của cô Lê Thị Tuyết Ẩn ở quận Bình Thạnh. Cô là người đã nhiều năm gắn bó với chương trình Tiếp sức mùa thi, khi hay tin chương trình hỗ trợ vé xe cho sinh viên nghèo về quê đón tết, cô đã tìm đến Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên và đóng góp 1 triệu đồng.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết, các sinh viên nghèo trên những chuyến xe mùa xuân sẽ được đoàn tụ cùng gia đình đón năm mới. Đâu đó ở các thành phố lớn vẫn còn những sinh viên nghèo phải đón tết xa nhà. 1.700 sinh viên nghèo được về quê đoàn tụ cùng gia đình không phải nhiều so với hàng trăm nghìn sinh viên nghèo trên cả nước nhưng đó là nỗ lực lớn của nhiều người, là cả tấm lòng của xã hội. Tết rồi cũng qua đi nhưng ân tình còn lại mãi.

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên