03/12/2015 13:03 GMT+7

Ấn Độ phạt trường để học sinh mang cặp quá nặng

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngành giáo dục bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ sẽ mở đợt kiểm tra ngẫu nhiên các trường học về việc tuân thủ qui định về cân nặng cặp học sinh, trường nào vi phạm sẽ bị phạt nặng.

Học sinh Ấn Độ mang những chiếc ba lô rất to khi đi học - Ảnh:AFP

Báo Hindustan Times cho biết đợt kiểm tra sẽ diễn ra trong vài ngày tới, nhằm đảm bảo các học sinh không phải mang cặp quá nặng khi đến trường.

Đứng trước thực trạng học sinh ngày càng phải mang những chiếc cặp quá nặng, tháng 7-2015, ngành giáo dục bang Maharashtra yêu cầu tất cả các trường học trong bang phải thực hiện qui định cho học sinh mang cặp không nặng quá 10% cân nặng của mỗi em.

Bang Maharashtra cũng đã ban hành đến các trường 44 bản hướng dẫn cách giảm trọng lượng cặp cho học sinh.

Giới chức chính quyền địa phương cho rằng mang cặp quá nặng đang khiến học sinh bang Maharashtra nói riêng và Ấn Độ nói chung luôn cảm thấy mệt mỏi, thậm chí còn gây tổn thương cột sống và các khớp xương của các em.

Một số trường cho rằng cơ quan chức năng nên cho họ thêm thời gian để họ có thể cải thiện tình trạng này. Song, ngành giáo dục bang Maharashtra chỉ cho hạn chót để các trường thực hiện qui định là ngày 30-11.

“Chúng tôi không thể kéo dài thời hạn này. Các tổ thanh tra sẽ đến các trường trong 3-4 ngày tới để cân cặp của học sinh. Nếu trường nào không chấp hành đúng qui định thì sau thời gian gia hạn để họ sửa đổi, chúng tôi sẽ đưa họ ra tòa” - giám đốc bộ phận giáo dục tiểu học của bang - Mahavir Mane cho biết.

Ruchika Patil, phụ huynh đang có con học tiểu học ở bang này cho biết hiệu trưởng trường con ông theo học đã cho sắp xếp lại thời khóa biểu học hợp lý để học sinh không phải mang nhiều sách vở trong một buổi học.

Prabhakar Jaybhave, một phụ huynh khác kể rằng ngay sau khi ngành giáo dục bang Maharashtra ra lệnh phải giảm tải cặp cho học sinh, trường con ông đã cung cấp tủ đựng sách vở tại trường. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên