22/08/2011 22:51 GMT+7

Ấn Độ: lật xe chở người hành hương, 40 người tử vong

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Ít nhất 41 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương khi một chiếc xe tải chở khách lật nhào xuống mương nước tại bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ vào hôm nay 22-8.

lPm5CiGl.jpgPhóng to

Ngôi đền Hindu Laxmi Narayan ở New Delhi được trang trí mừng lễ Janmashtami kỉ niệm ngày sinh của thần Krishna. Những người thiệt mạng trong tai nạn hôm nay 22-8 đang trên đường đến khu đền tại bang Uttar Pradesh dự lễ này - Ảnh: Getty Images

Báo Hindustan Times cho biết tai nạn xảy ra khoảng 10g sáng (giờ địa phương, tức khoảng 14g giờ Việt Nam).

Cảnh sát địa phương Ram Swaroop cho biết: "Nhân dịp lễ hội Janmashtami (lễ kỷ niệm ngày sinh của thần Krishna) nên mọi người đổ xô về khu đền. Chiếc xe tải này cũng đang trên đường chở người hành hương đến đó".

Khi đó, trên xe có 60 người. Ngôi đền nằm ở quận Ballia trong bang Uttar Pradesh. Con mương lúc đó chứa đầy nước, và cảnh sát nhận định ban đầu rằng nguyên nhân gây tử vong là do chết chìm.

AFP cho biết trong những người xấu số gồm 30 phụ nữ và 11 đàn ông. Hiện đã tìm được 36 thi thể. Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu. Theo cảnh sát, chiếc xe có thể đã chở quá tải.

Tai nạn giao thông là vấn đề nhức nhối tại Ấn Độ. Mỗi năm có hơn 100.000 thiệt mạng vì tai nạn giao thông, con số tử vong cao nhất trên thế giới. Phần lớn nguyên nhân là do lỗi cẩu thả của tài xế, xe cũ kỹ và đường xuống cấp.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên