18/12/2009 03:12 GMT+7

Ẩm thực Việt Nam tại Úc

NGUYỄN HUY QUANG
NGUYỄN HUY QUANG

TT - Với tài chế biến các món ăn điêu luyện và bằng những hình ảnh quay phim rất nghệ thuật, Luke Nguyễn (Việt kiều Úc, Tuổi Trẻ 29-3-2009, 7-5-2009) và kênh truyền hình SBS (Úc) vừa cho hàng triệu người xem truyền hình ở Úc và trên thế giới “thưởng thức” các món ăn vùng miền của Việt Nam thông qua bộ phim 10 tập nhan đề Luke Nguyen’s Vietnam (Việt Nam của Luke Nguyễn).

u6bQEUob.jpgPhóng to

Luke Nguyễn trình bày món bún thịt nướng - Ảnh: T.T.D.

Các loại thực phẩm tươi kèm với gia vị phong phú và những tiếng động của dụng cụ bếp đã được Luke Nguyễn “biểu diễn” và chế biến thành các món ăn ngon, hấp dẫn với đủ màu sắc tự nhiên. Qua đây, người xem có thể phần nào học theo một cách chi tiết, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến chế biến các món ăn phục vụ bữa ăn tại mỗi gia đình.

Qua ống kính, hình ảnh người dân bình dị và thân thiện cùng với phong cảnh thiên nhiên đẹp, đất nước và con người Việt Nam đã đến với người xem như một địa danh du lịch hấp dẫn với những món ăn ngon đặc trưng của mỗi vùng miền.

Theo đạo diễn Michael Donnelly, Luke Nguyễn và đoàn làm phim sẽ quay lại Việt Nam tháng 4-2010 để thực hiện tiếp phần hai bộ phim này. Đoàn dự kiến đi 10 tỉnh từ Huế trở lên Lạng Sơn trong thời gian bảy tuần.

Có thể xem các phim tại http://www.youtube.com/watch?v=7kPc47M-Rrs.

NGUYỄN HUY QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên