08/07/2015 18:08 GMT+7

Ám ảnh vụ thảm sát gia đình 4 người tại Nghệ An

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Gia đình anh Thọ thuộc điện nghèo khó, sống hòa đồng, không mâu thuẫn với ai nhưng lại bị giết chết dã man ở lán trại.

Khu vực lán nhà anh Thọ - nơi xảy ra vụ thảm sát khiến 4 người chết thảm - Ảnh: Lữ Phú
Bờ suối nơi phát hiện thi thể hai mẹ con chị Yến - Ảnh: Lữ Phú

Đau lòng hơn là cháu bé - con trai anh Thọ chưa đầy một tuổi cũng bị kẻ thủ ác chém chết.

Chiều 8-7, trung tá Trần Phúc Tú - phó trưởng công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết đang khẩn trương phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An điều tra nguyên nhân, truy tìm hung thủ giết 4 người trong một gia đình ở bản Phồng, xã Tam Hợp (huyện Tương Dương) vào ngày 2-7.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an Nghệ An cũng đã khởi tố vụ án để mở rộng điều tra.

Gần một tuần trôi qua nhưng người dân bản Phồng vẫn chưa hết ám ảnh khi chứng kiến hiện trường vụ thảm sát kinh hoàng khiến bốn người trong gia đình anh Lô Văn Thọ (28 tuổi) chết thảm.

Bản Phồng vốn bình yên bấy lâu nay bỗng bị xáo trộn khi xuất hiện nhiều tin đồn xung quanh vụ án mạng. Nhiều người lo lắng và hoang mang không dám vào rừng đi làm vì sợ hãi.

Ông Nguyễn Anh Minh - Chủ tịch UBND xã Tam Hợp cho biết: “Bản Phồng có 134 hộ dân với hơn 500 nhân khẩu chủ yếu là đồng bào dân tộc Tày Toọng. Đây là bản cách xa trung tâm xã, đường sá đi lại cách trở, việc liên lạc bằng sóng điện thoại cũng rất khó khăn. Từ trước đến nay ở địa phương chưa bao giờ xảy ra một vụ án nghiêm trọng và kinh hoàng như vậy. Những ngày qua lực lượng công an và các đoàn thể đã cố gắng trấn an cho bà con dân bản hiểu và yên tâm làm ăn; đảm bảo an ninh trật tự ở địa bàn”.

Bốn nạn nhân trong vụ thảm sát đều là người trong một gia đình gồm: anh Lô Văn Thọ (28 tuổi), chị Lê Thị Yến (vợ anh Thọ), bà Viêng Thị Chương (70 tuổi, mẹ anh Thọ) và cháu Lô Viết Trung (con trai anh Thọ, khoảng 1 tuổi).

Ông Minh cho hay, do thói quen canh tác nên vào mùa làm rẫy các gia đình trong bản thường mang theo cơm, nước vào ở lán trong nương rẫy. Ngày xảy ra vụ thảm sát, anh Thọ cùng vợ con và mẹ vào lán làm rẫy.

Ông Lô Văn Bình (65 tuổi, bố Thọ) ở lại bản nên sống sót. Sức khỏe yếu, từ lúc nhận hung tin cả nhà bị giết ở lán trong rừng, ông Bình ngất lên ngất xuống gào khóc gọi tên vợ con, cháu trong căn nhà đất hai gian tuềnh toàng.

Theo người dân địa phương, vợ chồng ông Bình thuộc diện nghèo khó nhất bản, anh Thọ là con duy nhất. Năm 2013, anh Thọ lập gia đình cùng chị Yến, trú cùng bản và cả hai sống như vợ chồng dù chưa có hôn thú. Quanh năm, cuộc sống gia đình 5 miệng ăn dựa vào một mùa lúa chín trên rẫy. Thường ngày, gia đình anh Thọ sống hòa thuận, không điều tiếng với bà con làng bản nên khi xảy ra vụ thảm án, người dân bản Phồng không khỏi xót thương và bất ngờ.

Ông Viêng Văn Ngọ - trưởng công an xã Tam Hợp cho biết, chiều 2-7, hai cha con ông Vi Văn Hoài (ở xã Tam Hợp) đi thả lưới ở khe gần rẫy gia đình anh Thọ và ba hộ gia đình khác trong bản thì phát hiện hai thi thể mẹ con chị Yến nằm chết úp mặt dưới nước trong tình trạng có vết chém. Cách thi thể mẹ con chị Yến khoảng 20m là thi thể bà Chương với vết chém ở bụng. Còn anh Thọ chết ở gần lán trại với 2 vết chém.

Thời điểm xảy ra vụ án, 3 hộ gia đình có lán gần với lán gia đình anh Thọ đều lên nương gieo lúa.

Trung tá Trần Phúc Tú cho biết thêm, tổ công tác của PC45 công an tỉnh Nghệ An và công an huyện Tương Dương vẫn đang bám sát địa bàn, sàng lọc các đối tượng và truy tìm hung thủ gây án. Kết quả khám nghiệm cho thấy, thi thể tất cả nạn nhân có nhiều vết chém, trong đó đều có nhát chí mạng ở cổ. Các manh mối điều tra hiện chưa thể khẳng định hung thủ gây án là một mình hay có đồng phạm.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bản Phồng