29/06/2017 06:26 GMT+7

Ám ảnh khi xem phim về bạo hành gia đình của Phương Thanh

Q.N.
Q.N.

TTO - Dù ca sĩ Phương Thanh cho biết chị không cố tình chọn ngày Gia đình Việt Nam (28-6) để ra mắt bộ phim ngắn với chủ đề bạo hành gia đình nhưng bộ phim thật sự có ý nghĩa khi được giới thiệu vào ngày 28-6.

Ca sĩ Phương Thanh, nhà thiết kế Trương Thanh Long và bé Gia Bảo trong buổi giới thiệu phim ngắn Buông tay đi vào chiều 28-6 - Ảnh: Q.N.
Ca sĩ Phương Thanh, nhà thiết kế Trương Thanh Long và bé Gia Bảo trong buổi giới thiệu phim ngắn Buông tay đi vào chiều 28-6 - Ảnh: Q.N.

Bộ phim ngắn Buông tay đi đã chính thức ra mắt tại cụm rạp Cinestar vào chiều 28-6 khiến nhiều khán giả không kìm được nước mắt vì xót xa cho số phận của những người phụ nữ bị bạo hành.

Buông tay đi được nhạc sĩ Dương Khắc Linh viết cách đây hai năm cho Phương Thanh, nhạc sĩ Nguyễn Dân hòa âm để Phương Thanh dựng thành bộ phim ngắn nói về nạn bạo hành gia đình với sự hỗ trợ của ekip làm phim Bồng bềnh trên sông của đạo diễn Hùng Phương, Huân Nguyễn.

Trong phim Phương Thanh vào vai vợ của Trương Thanh Long với rất nhiều khổ đau khi luôn phải  hứng chịu những trận đòn vô cớ từ thói ghen tuông, hằn học của anh chồng vũ phu.

Trong hơn bảy phút của phim, khán giả chứng kiến không biết bao nhiêu lần Trương Thanh Long “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ mình trước mặt con nhỏ.

Diễn xuất nhập tâm, chân thật của Phương Thanh, Trương Thanh Long và bé Gia Bảo đã khiến những người có mặt tại rạp phim không kìm được nước mắt.

Cùng với nỗi đau về thể xác là sự hoảng loạn, bế tác và sợ hãi của người vợ mỗi khi gặp chồng mình.

Nỗi đau ấy càng nhân lên gấp bội khi đứa con nhỏ phải chứng kiến cảnh ba đánh mẹ mình mỗi ngày. Bí bách đến cùng cực, người vợ phải chọn cái chết để giải thoát cho mình...  

Bi kịch trong phim Buông tay đi cũng đang là vấn đề nhức nhối của xã hội Á đông hiện nay.

Rất nhiều người phụ nữ đã phải cắn răng chịu đựng thói bạo hành của những người chồng vũ phu.

Với họ, gia đình chưa bao giờ là mái ấm mà là nỗi ám ảnh đáng sợ bởi những lằn roi bầm tím, những cái tát như trời giáng, những trận đòn thừa sống thiếu chết mỗi khi chồng nhậu say hay ghen tuông vô cớ. 

Tôi hi vọng bộ phim ngắn này sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho toàn xã hội, nhất là những bạn trẻ sắp lập gia đình, phải thực sự chín chắn, thấu hiểu và chia sẻ với người bạn đời của mình, đừng bao giờ để gia đình không còn là chỗ dựa vững chắc nhất cho mỗi người, đừng để tuổi thơ của con trẻ phải sống trong sợ hãi...

Ca sĩ Phương Thanh
Nhà thiết kế Trương Thanh Long vào vai người chồng vũ phu của Phương Thanh trong Buông tay đi.
Nhà thiết kế Trương Thanh Long vào vai người chồng vũ phu của Phương Thanh trong Buông tay đi.

Cô cũng bày tỏ sự mong muốn phụ nữ sẽ được bảo vệ và coi trọng đúng mực, không phải có một kết cục bi thảm như người vợ trong phim của mình.

Đảm nhận vai nam chính trong phim, nhà thiết kế Trương Thanh Long cho biết mình cũng thực sự bị ám ảnh vì phải đánh Phương Thanh quá nhiều.

Không chỉ ám ảnh vì phải đánh Phương Thanh, Trương Thanh Long cũng cho biết ban đầu anh nhập vai khá vất vả vì chưa từng trải qua đời sống hôn nhân, làm chồng, làm cha.

Tâm lý nhân vật chưa kịp nắm bắt lại còn phải vào vai một người chồng vũ phu khiến anh hơi "ớn".

Nhưng anh cũng cật lực lên án thói bạo hành gia đình vẫn còn khá phổ biến hiện nay nên đã quyết tâm thể hiện thật tốt vai diễn này để mang lại hiệu quả tốt nhất cho phim, cùng Phương Thanh và ekip truyền đi thông điệp tốt đẹp.  

"Các ông chồng – trụ cột gia đình - hãy luôn coi trọng và bảo vệ người bạn đời của mình, mang lại cuộc sống ấm êm, hạnh phúc cho vợ con mình. Đừng để hạnh phúc vuột khỏi tầm tay rồi mới hối tiếc..." Trương Thanh Long bày tỏ

Sau phim ngắm Buông tay đi, Phương Thanh tiết lộ sẽ tiếp tục cho ra mắt hai dự án phim ngắn về đề tài xã hội. Song song đó, chị cũng ấp ủ làm một đêm nhạc để thỏa sức hát lại tất cả những bài hit đình đám một thời của mình vào dịp cuối năm.

Phương Thanh với những vết thương vì bị bạo hành.
Phương Thanh với những vết thương vì bị bạo hành trong phim
Một cảnh Trương Thanh Long bạo hành Phương Thanh trong phim ngắn Buông tay đi
Một cảnh Trương Thanh Long bạo hành Phương Thanh trong phim ngắn Buông tay đi
Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên