04/12/2014 15:59 GMT+7

​Al-Qaeda dọa giết nhà báo Mỹ

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nhóm khủng bố al-Qaeda ngày 4-12 đã tung một đoạn video dọa sẽ giết chết một con tin là nhà báo Mỹ sau khi Mỹ mở chiến dịch giải cứu con tin ở Yemen.

Nhà báo Mỹ Luke Somers đang nằm trong tay al-Qaeda - Ảnh: theguardian.com

Trong đoạn video dài 3 phút, al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQAP) nói họ cho chính quyền Mỹ 3 ngày để đáp ứng một loạt các yêu cầu mà họ đã đưa ra, hoặc họ sẽ giết Luke Somers - một nhà báo Mỹ 33 tuổi bị bắt cóc hồi tháng 9-2013 ở thủ đô Sanaa của Yemen.

AQAP cũng cảnh báo Mỹ không tiến hành thêm "bất cứ chiến dịch ngu ngốc nào trên đất Yemen" để giải cứu Somers - người cũng có mặt trong đoạn video.

"Đã hơn 1 năm kể từ khi tôi bị bắt cóc ở Sanaa. Về cơ bản tôi đang tìm kiếm bất kỳ sự giúp đỡ nào có thể giúp tôi thoát khỏi tình trạng này. Tôi biết chắc rằng mạng sống của tôi đang gặp nguy hiểm" - Somers nói trong đoạn video.

Hiện phía Mỹ chưa đưa ra bình luận.

Theo Tân Hoa xã, tuần trước Mỹ và các lực lượng đặc biệt của Yemen đã mở chiến dịch giải cứu con tin ở tỉnh Hadramout, đông nam Yemen, giải thoát 6 con tin người Yemen nhưng không có Somers.

Nhà báo này được cho là đã được chuyển đi cùng 4 con tin khác, trong đó có 1 người Anh và 1 người Nam Phi, trước khi chiến dịch giải cứu diễn ra.

AQAP hiện cũng đang giam giữ một nhà ngoại giao Iran, bị bắt cóc tháng 7-2013, và một nhà ngoại giao Ả Rập, bị bắt cóc tháng 5-2012.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên