01/03/2012 09:52 GMT+7

Algeria, Trung Quốc kêu gọi chấm dứt bạo lực ở Syria

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 1-3, Algeria và Trung Quốc đã kêu gọi chấm dứt ngay lập tức bạo lực ở Syria, trong lúc quân đội nước này tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công vào quân nổi dậy ở Homs ngày thứ 26.

WcVUERkI.jpgPhóng to

Những tay súng phe nổi dậy ở Homs. Algeria và Trung Quốc đã thống nhất kêu gọi các phe phái ở Syria chấm dứt bạo lực ngay lập tức - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Ngoại trưởng Algeria Mourad Medelci và người đồng nhiệm Trung Quốc Dương Khiết Trì đã nhất trí “cần phải chấm dứt ngay lập tức bạo lực” ở Syria.

Thông tin được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Algeria Amar Belani thông báo. Hãng tin APS trích lời ông Belani nói cuộc điện đàm xuất phát từ yêu cầu của phía Trung Quốc.

Hai ngoại trưởng cũng đã thảo luận các giải pháp để một cuộc đối thoại chính trị dân tộc có thể được mở ra cho tất cả các phe phái liên quan để tìm ra một giải pháp hòa bình và dài lâu mà không cần sự can thiệp của nước ngoài.

Cùng ngày, Mỹ đã triệu đại biện lâm thời của Syria tại Washington Zuheir Jabbour tới để bày tỏ "sự giận dữ" trước các cuộc tấn công kéo dài suốt tháng qua của chính quyền Syria tại thành phố Homs.

Trong cuộc gặp ông Jabbour, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Jeffrey Feltman hối thúc Syria chấm dứt bạo lực để thực hiện lời cam kết ngày 2-11-2011 với Liên đoàn A Rập.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên