08/11/2013 18:26 GMT+7

ADB cho VN vay 165 triệu USD để nâng cấp hạ tầng đô thị

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TTO - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Việt Nam hôm nay đã ký hai hiệp định vay vốn và một hiệp định tài trợ không hoàn lại với tổng trị giá 165,83 triệu USD.

wfiauKlx.jpgPhóng to
Ảnh lễ ký kết do ADB cung cấp

Tại lễ ký kết, có ông Nguyễn Văn Bình - thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đại diện cho phía Chính phủ Việt Nam - và ông Tomoyuki Kimura - giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Tomoyuki Kimura phát biểu: “Trong bối cảnh ngân sách nhà nước dành cho đầu tư công còn hạn hẹp, việc tăng cường triển khai các dự án hạ tầng sử dụng vốn ODA sẽ rất có hiệu quả trong thúc đẩy kinh tế và cải thiện cuộc sống của người dân, đặc biệt là người nghèo ở cả khu vực đô thị và nông thôn”.

Theo ADB, khoản vay ưu đãi thứ nhất trị giá 95 triệu USD sẽ tài trợ dự án phát triển các đô thị loại II ở cả ba thành phố nhằm phát triển các đô thị đồng bộ, giảm thiểu rủi ro thiên tai, bền vững khí hậu và cải thiện môi trường.

Khoản vay thứ hai trị giá 70 triệu sẽ giúp Chính phủ kéo giảm tỉ lệ tử vong bà mẹ khi sinh và tử vong trẻ sơ sinh tại năm tỉnh trong khu vực Tây nguyên bao gồm Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng.

Hiệp định tài trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản sẽ cung cấp hỗ trợ 833.000 USD từ Quỹ Giảm nghèo của Nhật Bản (JFPR) và do ADB điều hành cho dự án hỗ trợ sinh kế các thị trấn trên hành lang GMS.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên