03/12/2015 09:45 GMT+7

​Á hậu Thiên Lý đi trao giải cuộc thi “nuôi dưỡng ước mơ bé”

TDV
TDV

Là người đại diện ban tổ chức cuộc thi online "Nuôi dưỡng ước mơ bé", Á hậu Dương Trương Thiên Lý đưa hai con trai đến buổi trao giải và cũng đã có một ngày khám phá ước mơ của con.

"Nuôi dưỡng ước mơ bé" là tên cuộc thi online kể chuyện bằng hình ảnh, đồng thời cũng là tên dự án truyền thông của tập đoàn dinh dưỡng số 1 Châu Âu nhằm nâng cao ý thức của các bà mẹ Việt Nam về tầm quan trọng 1.000 ngày đầu đời của trẻ.

Chia sẻ về quá trình nuôi dưỡng ước mơ của các con, Thiên Lý cho biết: “Tuy làm mẹ khi còn rất trẻ nhưng tôi may mắn có sự giúp đỡ rất nhiều từ mẹ nên việc nuôi dạy các con khá nhẹ nhàng. Tôi quan niệm, con ước mơ gì cũng được, quan trọng là con phải có sức khỏe và trí tuệ để theo đuổi ước mơ. Vì vậy, tôi tập trung vào việc chăm sóc con bằng nguồn dinh dưỡng phù hợp với từng cột mốc phát triển của bé, đặc biệt là trong 1000 ngày đầu đời, giai đoạn mà các chuyên gia nhi khoa đều khẳng định rằng yếu tố dinh dưỡng sẽ thay đổi tương lai con. Còn hiện tại, tôi tiếp tục tạo điều kiện để con trải nghiệm các ước mơ của mình.”

Cùng chung suy nghĩ với bà mẹ á hậu xinh đẹp, chị Phan Thu Hà (mẹ bé Kira 3 tuổi, ở quận Phú Nhuận-Tp.HCM), chia sẻ: “Khi Kira nói rằng muốn làm bác sĩ để giúp chú chó hoang đang bị thương hết đau thì tôi cảm thấy thật ấm áp vì con gái đã lớn. Hạnh phúc lớn nhất của tôi là chính là được ôm con mỗi ngày, nghe con thủ thỉ về những ước mơ và cùng con từng bước thực hiện ước mơ ấy. Với tôi, nếu dinh dưỡng phù hợp là điều kiện cần thì trải nghiệm ước mơ là điều kiện đủ để chúng ta giúp con đạt được ước mơ trong tương lai.”

Chị Phan Thu Hà với câu chuyện ước mơ “Kira ước mơ làm bác sĩ thú y” đã vượt qua hơn 1500 bài dự thi khác để đoạt giải nhất cuộc thi Nuôi Dưỡng Ước Mơ Bé

Tương lai có thể thay đổi từ 1000 ngày đầu đời

1000 ngày đầu đời, tính từ lúc mẹ thụ thai đến khi bé tròn 2 tuổi, là cơ hội quan trọng nhất để tạo dựng nền tảng sức khỏe lâu dài cũng như khả năng học tập của bé.

Tổ chức 1000 ngày đầu đời, có trụ sở tại Mỹ, cho biết : "các nghiên cứu về kết quả học tập của trẻ phụ thuộc vào dinh dưỡng trong giai đoạn hình thành nhận thức ở 1000 ngày đầu đời. Cụ thể, nếu trẻ nhận đủ chất sắt trong 1000 ngày đầu đời có xu hướng học tốt hơn ở môn đọc, viết và toán. Hay nếu trẻ được bú sữa mẹ và nuôi dưỡng bằng chế độ ăn giàu DHA sẽ có chỉ số thông minh IQ có thể cao hơn 8,3 điểm…". Vì vậy, các hoạt động truyền thông về tầm quan trọng của 1000 ngày đầu đời thu hút đông đảo sự chú ý của các bà mẹ.

Bên cạnh trang thông tin www.nuoiduonguocmobe.com, hội thảo “1000 ngày đầu đời – Nuôi dưỡng ước mơ bé” với tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Thị Thu Hậu và chuyên gia giáo dục Trần Đình Dũng thu hút đến 200 bà mẹ tham gia

Không dừng lại ở đó, dự án còn ghi điểm trong ngày hội “Một ngày nuôi dưỡng ước mơ bé” ngày 15 với ngày 22/11 tại Vietopia (TP.HCM) và ngày 27/11 tại KizCiti (Hà Nội) với sự tham gia của hơn 3000 mẹ và bé. Tại đây, các bé được trải nghiệm ước mơ nghề nghiệp của mình trong tương lai. Những mô hình thể nghiệm như thật của nhiều ngành nghề như nhà khoa học, chú phi công, phi hành gia, luật sư, cảnh sát, bác sĩ, lính cứu hoả, kỹ sư, đầu bếp,… cho mẹ khám phá ước mơ của bé.

Dinh dưỡng tốt ở 1000 ngày đầu đời sẽ giúp bé phát triển ước mơ của mình.
Bé làm khoa học
Phi hành gia đây
Chàng phi công tương lai đẹp trai không kém ai

Mẹ hãy truy cập www.nuoiduonguocmobe.com để tiếp tục tìm hiểu và cùng chia sẻ thông tin về 1000 ngày đầu đời, mẹ nhé!

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên