07/08/2011 06:17 GMT+7

84 triệu euro của PSG thua trận đầu tiên

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 7-8, đội bóng chi mạnh tay của bóng đá Pháp, PSG đã thất thủ 0-1 trước Lorient ngay trên sân nhà. Trong khi đó ĐKVĐ Lille cùng á quân Marseille chỉ hòa. Đội mạnh duy nhất thắng là Lyon.

oTAxECTx.jpgPhóng to
Tân chủ tịch PSG, Nasser al-Khelaif (phải) và tân giám đốc Leonardo (trái) đã chứng kiến đội nhà thua trong trận mở màn - Ảnh: AP

Không khí trên sân Công viên các hoàng tử trước trận PSG - Lorient thật hội hè, trong đó có màn ra mắt chính thức của tiền vệ 22 tuổi người Argentina Javier Pastore. Tổng cộng trong mùa hè này, PSG đã chi đến 84 triệu euro để mang về nhiều cầu thủ chất lượng cao với mục tiêu rất rõ ràng, vô địch Ligue 1 lần đầu kể từ năm 1994.

Nhưng tham vọng này đã bị dội một gáo nước lạnh ngay trong ngày khai mạc giải khi thất bại 0-1 trước Lorient vì bàn thắng của Julien Querica ở ngay phút 28 của trận đấu. Không chỉ thua trận, lối chơi của PSG cũng không tốt và suốt trận họ không thể khoan thủng hàng phòng ngự đối phương.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Christian Gourcuff của Lorient đã xát muối vào vết thương của đối thủ: “Bạn có thể mua nhiều tên tuổi lớn để biến mình thành ứng cử viên nhưng bóng đá còn nhiều giá trị khác, thí dụ như tinh thần đồng đội, điều sẽ quyết định trận đấu”.

Các ngôi sao mới đến của PSG như Matuidi và Menez đều chơi thất vọng và bị thay ra còn tân đội trưởng Sakho loay hoay chưa bước ra khỏi được cái bóng của Makelele để lại.

Trong các trận đấu còn lại, Lille đã hòa Nancy 1-1 trên sân khách còn Marseille hòa Sochaux 2-2 trên sân nhà. Trong số 4 ông lớn, chỉ mỗi Lyon thắng trận. Ba bàn thắng của Lisandro, Gomis và Gonalons giúp Lyon thắng Nice 3-1 và vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên