09/03/2015 08:16 GMT+7

​70 bệnh nhân nghèo được thay khớp miễn phí

HÀ LINH
HÀ LINH

TT - TS.BS Nguyễn Quốc Dũng, phó chủ nhiệm khoa phẫu thuật khớp Bệnh viện trung ương quân đội 108, cho biết trong năm ngày từ ngày 3 đến 7-3, các bác sĩ thuộc Tổ chức Operation Walk Chicago (Mỹ) đã thay khớp miễn phí cho 70 bệnh nhân nghèo của VN.

Các bệnh nhân này bị các bệnh lý tại khớp háng và khớp gối đã có di chứng nặng nề: hai khớp hỏng mắt mặt sụn hoặc tiêu sụn đi, khớp hẹp lại, thậm chí dính vào nhau, thoái hóa, biến dạng... Có người còn bị viêm cột sống dính khớp cả hai bên, bị liệt nhiều năm...

Việc phẫu thuật ở các bệnh nhân nặng như vậy là một thách thức rất lớn đối với các bác sĩ VN. Vì vậy, không chỉ có người bệnh may mắn được các chuyên gia hàng đầu của Mỹ phẫu thuật thành công, đây còn là cơ hội học hỏi kinh nghiệm cho các chuyên gia VN.

Theo TS Nguyễn Quốc Dũng, đây là lần thứ ba Tổ chức Operation Walk của Mỹ tới Bệnh viện T.Ư quân đội 108 mổ miễn phí cho bệnh nhân nghèo VN. Chi phí một ca phẫu thuật thay khớp như vậy tại Mỹ thường từ 30.000-35.000 USD/ khớp. Nếu bệnh nhân VN sang Mỹ mổ chắc chắn phải chi phí cả tỉ đồng.

Ngoài phẫu thuật khớp cho bệnh nhân, tại hội thảo khoa học ngày 8-3, các chuyên gia Mỹ cũng chia sẻ những kỹ thuật, quan điểm mới nhất không chỉ về thay khớp, kiểm soát đau mà cả các kỹ thuật về xử lý gãy xương, luyện tập, nhiễm khuẩn sau mổ khớp và phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước cho bệnh nhân ngoại trú...

HÀ LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên