Doanh thu 200 tỉ đồng của Bố già là con số sát thực, được kiểm chứng bởi đơn vị thống kê độc lập
Điều tích cực là 7 phim có doanh thu cao bậc nhất Việt Nam dưới đây đều là những phim được sản xuất chuyên nghiệp, hiện đại, với kịch bản có đầu tư.
Bố già là câu chuyện rất Việt với lối quay mới mẻ. Mắt biếc là phim chuyển thể có nhiều chất liệu Việt. Tiệc trăng máu là phim làm lại được Việt hóa tốt. Còn Hai Phượng là phim hành động Việt mang hơi hướng Hollywood.
Bố già: 200 tỉ đồng có kiểm chứng
Khi Bố già công bố đạt doanh thu 200 tỉ đồng hôm 14-3, nhiều khán giả đã vào kiểm chứng con số ở trang web Box Office Vietnam, đơn vị thống kê phòng vé độc lập hoạt động vài năm nay. Từ những con số bị cho là thiếu chính xác ban đầu, bộ đếm của trang này ngày càng thu hẹp sai số, đến nay chênh khoảng 7% so với con số "do nhà phát hành công bố".
Và so với 200 tỉ đồng do nhà phát hành Bố già công bố, cùng thời điểm, Tuổi Trẻ Online ghi nhận doanh thu Bố già trên Box Office Vietnam là 194 tỉ đồng, tức độ khớp đạt 97%. Trường hợp Bố già chính vì thế rất thuyết phục, con số 200 tỉ được coi là sát thực nhất từ trước đến nay.
Để thị trường phát triển lành mạnh, cần có nhiều hơn một căn cứ độc lập để khán giả kiểm chứng doanh thu phim ảnh. Trên thế giới, khán giả có thể xem thông tin phòng vé từ BoxOffice, Box Office Mojo, The Numbers, A Box Office, Box Office India, Koimoi...
Ở các nền điện ảnh phát triển, doanh thu phim là thông tin công khai, không phải là "bí mật kinh doanh".
Cua lại vợ bầu: 191,8 tỉ đồng
Cua lại vợ bầu giữ vị trí phim Việt ăn khách nhất thị trường nội địa trong 2 năm, danh sách này xét riêng nội địa do Hai Phượng còn có doanh thu quốc tế. Mùa tết năm 2019, Cua lại vợ bầu có cuộc canh tranh gay gắt với Trạng Quỳnh.
Cảnh phim Cua lại vợ bầu
Vào mùng 1 Tết, Trạng Quỳnh dẫn đầu phòng vé nhưng Cua lại vợ bầu lật ngược thế cờ sau lời tố "bị chơi xấu" của Trấn Thành. Lúc đó, cư dân mạng cho rằng đối tượng bị nam diễn viên ám chỉ là êkip Trạng Quỳnh của đạo diễn Đức Thịnh.
Chung cuộc, Cua lại vợ bầu bỏ xa Trạng Quỳnh và trở thành phim nội địa ăn khách nhất tính đến thời điểm đó.
Mắt biếc: 180 tỉ đồng
Tạo ra cơn sốt lớn ở phòng vé cuối năm 2019, Mắt biếc từng được hi vọng là phim Việt đầu tiên đạt thành tích 200 tỉ đồng. Điều này không xảy ra do cùng thời điểm, Mắt biếc có đối thủ là Chị chị em em - một phim khá, thu về 71 tỉ đồng - nên phải chia sẻ số suất chiếu.
Mắt biếc không đạt 200 tỉ đồng ở phòng vé dù tạo cơn sốt lớn
Dù sao, Mắt biếc vẫn là thành công phòng vé lớn nhất của đạo diễn Victor Vũ tính đến nay, và cũng là phim ăn khách nhất chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Sắp tới, Victor Vũ tiếp tục "thử lửa" với phim từ kịch bản gốc do anh viết, Thiên thần hộ mệnh (30-4).
Tiệc trăng máu: 175 tỉ đồng
Tiệc trăng máu từng có khởi đầu chậm khi doanh thu tuần đầu không đột phá. Thế nhưng, dựa vào hiệu ứng truyền miệng tích cực, phim vẫn được dự báo lạc quan và đã lội ngược dòng ngoạn mục khi liên tục đứng đầu phòng vé và rất "trường sức" tại rạp khi chiếu trên 2 tháng.
Tiệc trăng máu tạo thêm niềm tin cho phim làm lại ở thị trường Việt
Tiệc trăng máu là phim làm lại từ kịch bản nước ngoài (Ý) nhưng dựa theo bản làm lại quen thuộc hơn với khán giả Việt (Hàn Quốc). Phim cũng có nhiều dụng công trong việc Việt hóa, từ bối cảnh, món ăn, hoàn cảnh nhân vật đến ngôn ngữ, lời ăn tiếng nói và các tình tiết.
Em chưa 18: 171 tỉ đồng
Đến nay, Em chưa 18 vẫn là thành tích phòng vé tốt nhất của nhà sản xuất gạo cội Charlie Nguyễn, người từng có phim Việt đầu tiên đạt trăm tỉ là Để Mai tính 2 (theo con số nhà phát hành công bố).
Em chưa 18 là làn gió mới của điện ảnh Việt khi ra mắt năm 2017
Em chưa 18 do Lê Thanh Sơn (Bẫy rồng) đạo diễn, là phim chỉn chu, tươi mới và hài hước với diễn xuất rất ăn ý của cặp diễn viên Kiều Minh Tuấn - Kaity Nguyễn.
Hai Phượng: 160 tỉ đồng
Sở dĩ Hai Phượng có vị trí khá thấp trên danh sách này là do doanh thu nội địa của phim chỉ vào khoảng 160 tỉ đồng, còn nếu cộng với doanh thu từ nước ngoài thì lên đến 200 tỉ đồng, từ các thị trường Mỹ, Canada và Trung Quốc.
Hai Phượng - sự kết hợp của Ngô Thanh Vân và Lê Văn Kiệt
Đây đều là những con số do nhà phát hành cung cấp, chưa được kiểm chứng bởi bên thứ ba nên độ thuyết phục không cao như Bố già. Mặc dù vậy, Hai Phượng vẫn là thành công lớn của bộ đôi tài năng gồm nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đạo diễn Lê Văn Kiệt.
Sắp tới, Ngô Thanh Vân trở lại với Trạng Tí phiêu lưu kí (do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn), còn Lê Văn Kiệt trở lại với Bóng đè, phim kinh dị do anh viết kịch bản.
Gái già lắm chiêu 3: 165 tỉ đồng
Chiếu Tết 2020, nhà sản xuất Gái già lắm chiêu 3 từng gây xôn xao khi công bố con số doanh thu chênh lệch khá lớn so với Box Office Vietnam, chưa thể xác định con số bên nào sát thực hơn.
Gái già lắm chiêu 3 thắng lớn một phần nhờ mặt bằng phim Tết 2020 quá tệ
Nhưng dù sao, Gái già lắm chiêu 3 vẫn là một phim có khâu thiết kế sản xuất, thiết kế mỹ thuật và phục trang rất công phu, toát lên chất giàu sang và cả phô trương như ý đồ của nhà làm phim. Câu chuyện mẹ chồng nàng dâu đối đầu trong phim cũng rất hợp "trend" cùng chất rom-com, hài hước dễ xem.
Sẽ sớm chinh phục 300 tỉ, nhưng đừng bị ám ảnh bởi 'trăm tỉ'
Bố già giành vị trí phim Việt ăn khách nhất nhưng thành tích vẫn chưa dừng lại. Mới chiếu 10 ngày, phim hoàn toàn có thể chinh phục mốc 300 tỉ đồng trong tuần tới.
Biên kịch Bình Bồng Bột (Tiệc trăng máu) nhận định trên trang cá nhân: "Đã đến lúc hạn chế dùng những danh xưng như đạo diễn trăm tỉ, biên kịch trăm tỉ, diễn viên trăm tỉ. Tôi mong khi mỗi dự án mở ra, người ta không còn nêu ra mục tiêu là chạm mốc 100 tỉ nữa.
Bố già sẽ chạm mốc 300 tỉ và tôi tin muộn nhất một năm, cột mốc 400 tỉ sẽ được chinh phục, khi thị trường đã mở ra và các nhà làm phim ngày càng giỏi hơn. Nhưng những cột mốc trăm tỉ ấy sẽ sai lắm nếu ta mang nó ra nói chuyện khi mở ra một dự án".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận