26/02/2010 04:37 GMT+7

6.000 khán giả xem Cầu âm thanh

NGA LINH
NGA LINH

TT - Người khen kẻ chê, nhưng có một điểm chung: chịu mỏi cổ xem đến phút cuối. Đối với Khánh (nghệ sĩ Đào Anh Khánh), tác phẩm âm nhạc đương đại “Cầu âm thanh” vẫn là một cuộc chơi thể nghiệm.

Cuộc chơi này đã thu hút 6.000 khán giả sẵn sàng “tai nghe mắt nhìn” trọn hai giờ trong đêm 24 và 25-2 tại Hà Nội. Như khán giả - nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên thổ lộ không bỏ chương trình nào của Khánh: “Các chương trình nghệ thuật đương đại luôn tác động tới xúc cảm mỗi cá nhân một cách mạnh mẽ dù nó rất trừu tượng!”.

Chương trình có thể dài với những khán giả quen thuộc của Khánh, hơi quá tải đối với những khán giả lần đầu tới xem. Nhưng sức nóng về quy mô sân khấu, sự chỉn chu về thời lượng, thời gian bắt đầu và lòng nhiệt thành của các nghệ sĩ đã đánh động khán giả.

Nhìn người nghệ sĩ chỉ còn da bọc xương được vây quanh bởi Linh Dung, Thanh Lâm, nhóm Big Toe, vợ chưa cưới Jenny và khán giả... mới thấy có thể thứ nghệ thuật Đào Anh Khánh theo đuổi không còn chỉ là của anh với một mình anh, anh với một số ít người, mà đã có sức lan tỏa đến số đông cộng đồng.

JvKDUwmz.jpgPhóng to

“Cầu âm thanh” với âm nhạc và chuyển động - Ảnh: Việt Dũng

Sau hai đêm diễn, ông Trần Quốc Chiêm - phó giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Hà Nội, trưởng ban hội đồng thẩm định nghệ thuật đêm “Cầu âm thanh” - khẳng định: “Chúng tôi trân trọng sự sáng tạo của nghệ sĩ Đào Anh Khánh. Đây là chương trình lạ và đầy ngẫu hứng, với êkip thực hiện có uy tín (Đào Anh Khánh, Thanh Lam, Tùng Dương...), đặc biệt chương trình hoàn toàn miễn phí.

Khi thẩm định chương trình, chúng tôi chỉ yêu cầu phía anh Khánh phải đảm bảo về an toàn biểu diễn cho nghệ sĩ ở các độ cao và chuẩn bị phương tiện phòng cháy chữa cháy. Hi vọng thời gian tới các chương trình của nhóm nghệ sĩ được dịch chuyển ra gần khu trung tâm thành phố để người dân có thể tới xem đông hơn”.

Discovery Channel ghi hình chương trình

Theo tổng đạo diễn Đào Anh Khánh, Discovery Channel trực tiếp ghi lại những hình ảnh của “Cầu âm thanh” trong đêm tổng duyệt và hai đêm diễn. Kênh truyền hình Discovery sẽ sử dụng những thước phim này cho bộ phim tài liệu về văn hóa nghệ thuật Hà Nội nhân đại lễ 1.000 năm Thăng Long.

NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên