31/07/2015 14:08 GMT+7

50% doanh nghiệp bị bêu tên nộp thuế 704,7 tỉ đồng

L.THANH
L.THANH

TTO - Sau khi nêu tên 268 doanh nghiệp có nợ thuế lớn và kéo dài, đến ngày 30-7, đã có 136 trường hợp (50% doanh nghiệp) nộp tiền vào ngân sách nhà nước, số tiền thu được hơn 704,7 tỉ đồng.

50% doanh nghiệp bị bêu tên nộp tiền vào ngân sách nhà nước, số tiền thu được hơn 704,7 tỉ đồng

Cục Thuế Hà Nội cho biết có 25/38 dự án sau công khai nợ tiền sử dụng đất đã nộp vào ngân sách 524,8 tỉ đồng. 111/230 doanh nghiệp sau công khai nợ tiền thuế đã nộp 180 tỉ đồng.  

 Theo Cục Thuế Hà Nội, kết quả trên cho thấy việc công khai danh sách doanh nghiệp nợ đọng thuế là giải pháp đúng đắn.

Không chỉ nhiều doanh nghiệp trong danh sách bị bêu tên nợ thuế mà cả những doanh nghiệp nằm ngoài danh sách này cũng chủ động nộp tiền thuế còn nợ vào ngân sách sau khi thấy cơ quan thuế công bố danh sách nợ thuế.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp chủ động có công văn, liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế cam kết tiến độ nộp nợ tiền sử dụng đất, nợ thuế.

Cũng theo Cục Thuế Hà Nội, thời gian tới tiếp tục rà soát, phân loại nợ, phân tích nguyên nhân nợ thuế của từng đối tượng nợ thuế để có giải pháp đôn đốc thu nợ hiệu quả.

Cụ thể, cơ quan thuế động viên, thuyết phục doanh nghiệp có kế hoạch phân chia nguồn tiền để đảm bảo vừa duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh, vừa có tiền nộp nợ thuế.

Riêng đối với những trường hợp nợ thuế xử lý sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán; những đơn vị đang hoạt động sản xuất kinh doanh, có doanh thu bán hàng, có dòng tiền luân chuyển nhưng vẫn nợ thuế; các dự án được gia hạn nhưng quá hạn chưa nộp tiền sử dụng đất; các dự án đã bán hàng, thu tiền nhưng vẫn nợ tiền sử dụng đất thì cơ quan thuế kiên quyết áp dụng biện pháp cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hóa đơn không có giá trị sử dụng.

 

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên