24/08/2011 17:11 GMT+7

5 gương mặt đáng chú ý tại Serie A mùa giải mới

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Bất chấp ngày khởi tranh giải Serie A năm nay (dự kiến vào 29-8) có thể bị hoãn nếu các yêu sách về quyền lợi cầu thủ của Hiệp hội Cầu thủ Ý (AIC) không được Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) thông qua, không khí bóng đá vẫn đang dần nóng lên.

Tuổi TrẻOnline xin trích dẫn 5 gương mặt tiêu biểu đáng chú ý nhất trong mùa giải mới trên khắp sân cỏ nước Ý.

Tiền vệ Wesley Sneijder (Inter Milan)

bonoPG3B.jpgPhóng to
Sneijder (phải) là linh hồn trong lối chơi của Inter Milan - Ảnh: AFP

Ở mùa bóng vừa qua, những chấn thương dai dẳng khiến Sneijder ít ra sân và cũng không thể hiện được phong độ tốt nhất. Bây giờ là thời điểm Sneijder có được sự sung mãn sau quãng thời gian dài nghỉ ngơi.

Nếu Sneijder tìm lại được phong độ đỉnh cao, anh sẽ là nhân tố rất quan trọng mang tính quyết định thành bại của Inter Milan trong việc đòi lại ngôi vô địch từ tay AC Milan. Đặc biệt, khả năng tổ chức và những đường chuyền kiến tạo sắc bén của Sneijder sẽ là thứ vũ khí lợi hại mà Inter Milan không có được trong mùa giải đáng quên năm ngoái.

Tiền đạo Edison Cavani (Napoli)

owD62rWk.jpgPhóng to
Tiền đạo Cavani (giữa) được kỳ vọng sẽ tỏa sáng cùng Napoli - Ảnh: AFP

Trong 3 mùa bóng khoác áo Palermo, Cavani đã khiến hậu vệ đối phương phải luôn để mắt đến mình. Đến Napoli năm ngoái, chân sút 24 tuổi này như "hổ thêm cánh" với sự trợ giúp của Ezequiel Lavezzi và Marek Hamsik. Thế nên ngay mùa bóng đầu tiên thi đấu cho Napoli, Cavani đã ghi 33 bàn chỉ trong 47 trận.

Cavani không chỉ nổi bật với số lượng bàn thắng mà còn gây ấn tượng bởi sự xông xáo trên sân. Nếu Cavani tiếp tục phát huy phong độ tốt, anh sẽ trở thành một trong những ngôi sao sáng của Serie A mùa này và Napoli sẽ là đối thủ đáng ngại của các đại gia bóng đá Ý.

Tiền vệ Arturo Vidal (Juventus)

bKsmBWJw.jpgPhóng to
Arturo Vidal - Ảnh: AFP

Cầu thủ người Chile Arturo Vidal vừa ký hợp đồng 5 năm với giá 12,5 triệu euro để chuyển từ Bayer Leverkusen sang Juventus.

Tuy đang sở hữu những tiền vệ giỏi như Mohamed Sissoko và Felipe Melo nhưng "lão bà thành Turin" lại không có được sự an toàn từ giữa sân. Để các cầu thủ tấn công có được tâm lý thoải mái lao lên phía trước, Juventus cần có sự ổn định và chắc chắn trong khâu đánh chặn, phòng ngự từ xa. Hi vọng đó được đặt lên vai Vidal, người đã chơi rất xuất sắc vai trò tiền vệ phòng ngự trong màu áo Bayer Leverkusen mùa trước.

Trung vệ Philippe Mexes (AC Milan)

L5lPcXlP.jpgPhóng to
Đến với AC Milan là cơ hội nhưng cũng là thách thức với Mexes - Ảnh: AFP

Sau 7 mùa bóng thành công cùng AS Roma, trung vệ người Pháp Philippe Mexes đang đối mặt với một trong những thách thức lớn nhất sự nghiệp là phải chứng tỏ mình để có thể thay thế lão tướng dày dạn kinh nghiệm Alessandro Nesta chỉ huy hàng phòng thủ AC Milan.

Lý do khiến trung vệ 29 tuổi, cao 1,87m này dứt áo ra đi khỏi AS Roma là vì muốn tìm cơ hội vươn đến đỉnh cao bóng đá châu Âu.

Tuy nhiên, Mexes cũng nổi tiếng thường mắc sai lầm ngớ ngẩn. Ở AC Milan, sai lầm rất khó nhận được sự thông cảm từ CĐV nên sẽ là thử thách không nhỏ cho Mexes.

Tiền đạo Bojan Krkic (Roma)

jwYoP9cK.jpgPhóng to
Krkic (trái) sẽ thổi sự trẻ trung vào lối chơi AS Roma - Ảnh: AFP

Krkic là sản phẩm của lò đào tạo Barcelona và được đánh giá là một trong những tiền đạo trẻ xuất sắc thế giới với kỹ thuật cơ bản tốt, nhạy bén trong săn bàn.

Khó khăn của Krkic là làm sao hòa hợp với lối chơi của đội bóng mới. Từ lâu, Francesco Totti là tượng đài trong lòng CĐV AS Roma và luôn là cầu thủ để các HLV xây dựng lối chơi của đội bóng này xoay quanh anh. Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng đó chính là sai lầm khiến AS Roma liên tục thất bại, khi Totti sa sút thảm hại vì tuổi tác ngày càng cao.

CĐV AS Roma kỳ vọng Krkic sẽ thổi được làn gió trẻ trung, tươi mát cho đội bóng áo bã trầu trong mùa giải mới. Nếu làm được điều đó, Krkic hoàn toàn có thể trở thành người hùng mới của AS Roma, thời hậu Totti.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên