22/07/2016 09:53 GMT+7

5 đêm nhạc ở Vietnam Connection 2016

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Ban tổ chức Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection 2016 vừa công bố năm đêm diễn tại TP.HCM và Hà Nội từ ngày 7 đến 14-8.

Nghệ sĩ violin đang sống tại Mỹ Chương Vũ (cầm đàn, ngồi hàng trên) cùng các nghệ sĩ VN và quốc tế sẽ tham gia chương trình - Ảnh: K.L
Nghệ sĩ violin đang sống tại Mỹ Chương Vũ (cầm đàn, ngồi hàng trên) cùng các nghệ sĩ VN và quốc tế sẽ tham gia chương trình - Ảnh: K.L

Từ tên gọi Liên hoan âm nhạc của lần tổ chức đầu tiên vào năm 2015, đến lần thứ hai chương trình mang tên mới Vietnam Connection với quy mô lớn hơn.

Liên hoan có sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi đến từ Việt Nam và nhiều quốc gia như Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hà Lan, Ba Lan, Brazil, Estonia, Venezuela, Nam Phi...

Trong số tổng cộng năm đêm nhạc, liên hoan dành riêng hai chương trình cho âm nhạc thế kỷ 17 thời kỳ Baroque của nhạc sĩ người Đức J.S.Bach, người nổi tiếng về các thể loại âm nhạc phức điệu (polyphony).

Các tác phẩm vượt thời gian của ông được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam kết hợp cùng các khách mời quốc tế trình diễn vào tối 9-8 tại Nhà hát TP.HCM và vào 13-8 tại phòng hòa nhạc lớn của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Theo nghệ sĩ violin Bùi Công Duy, đại diện ban tổ chức, hiện nay âm nhạc thời kỳ Baroque đang có xu hướng hồi sinh mạnh mẽ trên thế giới.

Riêng buổi 11-8 tại Viện Geothe, bên cạnh J.S.Bach, chương trình có tên The Four Seasons in Brandenburg còn giới thiệu các tác phẩm của nhạc sĩ người Ý Vivaldi.

Một chương trình đáng chú ý trong dịp này là buổi biểu diễn có tên Zhan Shu và những người bạn vào tối 7-8 tại Nhạc viện TP.HCM. Đây là nghệ sĩ violin người Trung Quốc từng giành các giải thưởng cao nhất tại nhiều cuộc thi âm nhạc quốc tế lớn.

Điểm nhấn của Vietnam Connection 2016 là đêm hòa nhạc cuối cùng Gala concert với chủ đề lễ hội của các bài hát và các điệu nhảy vào 14-8 tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Chương trình giới thiệu đến khán giả các tác phẩm hoàn toàn mới, được công diễn lần đầu tại Việt Nam.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên