21/02/2012 12:22 GMT+7

41 trẻ được đào tạo thành kẻ đánh bom liều chết

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Cảnh sát Afghanistan đã giải cứu được 41 trẻ em nước này khi bọn khủng bố chuẩn bị đưa các em sang Pakistan để đào tạo thành những kẻ đánh bom liều chết.

8waOGMIc.jpgPhóng to

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai trong buổi lễ ân xá cho các tù nhân là những kẻ đánh bom liều chết ở độ tuổi vị thành niên - Ảnh: AFP

Trong cuộc họp báo ngày hôm 20-2, Sediq Sediqqi - người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan - cho biết các em nhỏ ở độ tuổi từ 6 - 11 đã được cứu thoát khỏi hang ổ của quân nổi dậy tại miền đông tỉnh Kunar.

Bọn khủng bố đã lừa gia đình 41 em nhỏ rằng các em sẽ được đưa đến trường dòng tại Pakistan. Trên thực tế, chúng lên kế hoạch “tẩy não” biến các em thành những kẻ đánh bom liều chết để nhằm vào Afghanistan và lực lượng quân đội quốc tế đóng tại đây.

Hiện tại, cảnh sát đã bắt giữ bốn nghi phạm của vụ án trên trong khi các em nhỏ đã được trả về với gia đình.

Từ lâu, chính quyền Afghanistan cáo buộc các phần tử chống đối ở Pakistan đã gieo rắc chủ nghĩa cực đoan bạo lực và hỗ trợ cho các nhóm Hồi giáo vũ trang.

Nhà chức trách Afghanistan thông báo họ từng bắt giữ hai kẻ đánh bom liều chết mới 10 tuổi khi chuẩn bị tấn công vào các lực lượng Afghanistan và quốc tế ở tỉnh miền nam Kandahar - quê hương của quân đội Taliban. Hồi tháng 8 năm ngoái, hai trẻ em này cùng với 18 trẻ nhỏ khác đã được thả sau lệnh ân xá của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai.

Quân đội Taliban - lực lượng chống đối lại ông Karzai và quân đội Mỹ đóng tại đây hơn 10 năm nay - cũng được cho là thường xuyên lợi dụng trẻ nhỏ và các chiến binh tuổi vị thành niên để tổ chức những cuộc tấn công vào chính phủ.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên