17/11/2015 07:12 GMT+7

400 điều ước, chờ đợi 400 cô tiên

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TT - “Em ước mình được đi học, được đến trường”, những dòng chữ ngắn ngủi đó được em Phạm Nguyễn Thành Phúc (14 tuổi, quê ở ấp Bình Tịnh, xã Phú Bình, huyện Cai Lậy, Tiền Giang) nắn nót ghi trên tờ giấy vào sáng 16-11.

Em Phạm Nguyễn Thành Phúc viết ước mơ của mình tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM sáng 16-11 - Ảnh: Ngọc Hiển
Em Phạm Nguyễn Thành Phúc viết ước mơ của mình tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM sáng 16-11 - Ảnh: Ngọc Hiển

Còn bé Huỳnh Thùy Dương (5 tuổi), vì chưa biết chữ nên nhờ mẹ viết ước mơ của mình “một ngôi nhà búp bê Barbie có ráp bóng đèn”. Viết xong những dòng chữ ấy, mẹ của Dương rưng rưng nước mắt...

Điều ước của Phúc, Dương cũng như hàng trăm điều ước khác sẽ được gắn trên bức tường mang tên “Bức tường ước nguyện” tại Ngày hội hoa hướng dương, tổ chức vào sáng 22-11 tại khu vực cầu Ánh Sao của khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM). Những người tham gia ngày hội có thể chọn điều ước để giúp biến ước mơ thành hiện thực.

Những ngày này, các tình nguyện viên chương trình “Ước mơ của Thúy” đã tỏa đi các bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Truyền máu - huyết học TP.HCM và Nhi Đồng 2 để ghi lại những điều ước của các bệnh nhi ung thư.

Từng mảnh giấy nhỏ, hình tròn như nhụy của đóa hoa hướng dương được các tình nguyện viên mang đến tận giường bệnh để các em thỏa sức viết nên những ước mơ của chính mình.

Hơn ba năm đồng hành cùng chương trình “Ước mơ của Thúy”, tình nguyện viên Nguyễn Thị Thùy cho biết trước đây khi hỏi đến ước mơ của mình, các em chỉ ước những thứ đồ chơi hằng ngày như thú bông, búp bê, xe điều khiển. Nhưng năm nay, khi viết nên ước mơ của mình, các em đã ước mình được đến trường, được trở thành họa sĩ, ca sĩ hay tài xế xe buýt.

“Bên cạnh ước mơ có những món đồ chơi, các em đã có nhiều điều ước hướng về tương lai chứng tỏ các em đã biết hi vọng và điều đó cũng là động lực để các em và gia đình cố gắng bám viện, điều trị bệnh” - Thùy nói.

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên