28/11/2013 03:26 GMT+7

4 năm đi xin đồng hồ nước

NGUYỄN ĐÌNH BÚT (Q.Gò Vấp)
NGUYỄN ĐÌNH BÚT (Q.Gò Vấp)

TT - Trong khi các hộ dân xung quanh đã có nước máy sử dụng, tôi năm lần bảy lượt xin đồng hồ nước đã bốn năm qua vẫn chưa được giải quyết.

Tháng 3-2009, tôi đi du lịch xa về thì được biết Công ty TNHH một thành viên cấp nước Trung An (Công ty Trung An - lúc đó tên là Xí nghiệp cấp nước Trung An, TP.HCM) đã gắn đồng hồ nước tập thể cho các hộ dân xung quanh. Biết rằng mình đã lỡ cơ hội nhưng do nhu cầu tôi đã đến Công ty Trung An làm thủ tục hồ sơ xin được gắn đồng hồ nước. Công ty nhận hồ sơ và ghi biên nhận vào ngày 19-3-2009, trong biên nhận có ghi rõ sẽ trả lời kết quả giải quyết sau 30 ngày kể từ khi nhận hồ sơ đầy đủ.

Sau 30 ngày không thấy trả lời, tôi gọi điện lên công ty hỏi nhưng không được trả lời rõ ràng lý do vì sao chưa giải quyết cấp đồng hồ nước. Tôi đến công ty hỏi thì được một nhân viên trả lời rằng “chưa có giấy phép đào đường” và nói tôi về tiếp tục chờ. Chờ thêm gần ba tháng, tôi lại đến công ty thêm hai lần nữa để hỏi kết quả nhưng vẫn chỉ nhận được trả lời là phải chờ.

Quá thất vọng với cách giải quyết của công ty, ngày 18-12-2009 tôi làm đơn khiếu nại gửi giám đốc công ty để mong được sớm giải quyết nhưng sự việc tiếp tục rơi vào im lặng.

Đầu tháng 9-2012, tôi tiếp tục làm lại bộ thủ tục hồ sơ xin gắn đồng hồ nước nộp cho Công ty Trung An. Công ty tiếp nhận và có biên nhận đã nhận hồ sơ đầy đủ của tôi, nhưng cũng giống như lần trước, nhân viên tiếp nhận nói tôi phải chờ và tôi đã phải chờ cho đến ngày hôm nay.

Trong khi Nhà nước chủ trương hạn chế sử dụng nước giếng khoan vì ô nhiễm và gây lún sụt đất, gia đình tôi cũng muốn có nguồn nước máy an toàn để sử dụng nhưng đành bó tay. Đọc thông tin trên báo là TP đã cấp nước sạch cho khoảng 97% hộ dân trên địa bàn TP, gia đình tôi thấy buồn khôn xiết. Năm nay tôi gần 80 tuổi rồi, đi lại cũng khó khăn, mà vẫn không biết sẽ còn phải chờ đến bao giờ mới được cấp đồng hồ nước. Tôi phải cầu cứu cơ quan chức năng nào thì mới có nước sạch để dùng?

* Bà Võ Thị Hồng Hà (phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên cấp nước Trung An):

Cấp nước cũng bị động

Năm 2009 và năm 2012 Công ty TNHH một thành viên cấp nước Trung An có nhận được thủ tục xin gắn đồng hồ nước của khách hàng Nguyễn Đình Bút. Tuy nhiên do đường Phạm Văn Chiêu trong thời hạn cấm đào từ năm 2009-2012 nên 12 trường hợp xin gắn đồng hồ nước trên tuyến đường này đã được công ty chuyển cho Khu Quản lý đô thị số 1 (hiện giờ là Khu Quản lý giao thông đô thị số 3) để xin phép đào đường nhưng chưa được chấp thuận. Không chỉ khu vực Q.Gò Vấp mà nhiều địa phương khác do vướng quy định đường trong giai đoạn cấm đào nên cũng không thể triển khai gắn đồng hồ nước cho khách hàng được.

Mới đây (tháng 9-2013), Sở Giao thông vận tải ban hành quy định mới: trước khi xem xét cấp phép đào đường phải có thủ tục thỏa thuận hướng tuyến. Trên cơ sở đó, công ty đang tiến hành tổng hợp các trường hợp xin gắn đồng hồ nước trên đường Phạm Văn Chiêu cùng làm hồ sơ thỏa thuận hướng tuyến để xin cấp phép đào đường một lần. Đến nay đã tổng hợp được 23 trường hợp, trong đó có khách hàng Nguyễn Đình Bút. Công ty cũng muốn sớm gắn đồng hồ nước cho khách hàng nhưng do có nhiều thủ tục phức tạp nên bị động chứ không có ý làm khó khách hàng. Mặc dù vậy, qua đây công ty cũng thành thật xin lỗi vì không thể kịp thời đáp ứng nhu cầu bức thiết về nước sạch cho khách hàng.

QUANG KHẢI ghi

NGUYỄN ĐÌNH BÚT (Q.Gò Vấp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên