10/06/2016 14:02 GMT+7

35 xe khách biển số Lào chạy “chui”

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Theo thống kê của Thanh tra giao thông Nghệ An, trên địa bàn tỉnh này có 35 ôtô khách mang biển số Lào hoạt động vận tải khách nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Một xe biển Lào chở gỗ lậu bị lực lượng kiểm lâm Nghệ An bắt vào tháng 5-2015 - Ảnh: DOÃN HÒA
Một xe biển số Lào chở gỗ lậu bị lực lượng kiểm lâm Nghệ An bắt vào tháng 5-2015 - Ảnh: DOÃN HÒA

Ngày 10-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Sỹ Thắng, chánh thanh tra giao thông, Sở GTVT Nghệ An - cho biết phía sở đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh thành lập đoàn kiểm tra ôtô mang biển số Lào hoạt động vận tải hành khách trái phép trên địa bàn.

Việc đề nghị thành lập đoàn kiểm tra này được đưa ra sau vụ nổ trên xe khách của nhà xe Khánh Đơn chạy tuyến Thà Khẹt (Lào) về Nghệ An làm 8 người tử vong, 3 người bị thương vào sáng 2-6 ở địa phận Lào, cách cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) hơn 10km. Khám nghiệm chiếc xe gặp nạn, lực lượng chức năng ghi nhận trên xe chở pháo và gỗ lậu từ Lào về Việt Nam.

Theo thống kê của Sở GTVT Nghệ An, từ cuối năm 2015 đến nay trên địa bàn tỉnh này có 35 ôtô khách mang biển số Lào hoạt động vận tải khách nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, tức các xe này đều chạy “chui”.

Theo ông Thắng, lực lượng thanh tra giao thông gặp một số khó khăn về kiểm soát, xử lý các xe biển số nước ngoài nói chung và xe biển số Lào nói riêng bởi vướng mắc hành lang pháp lý. Hầu hết xe biển số Lào đều do Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Lào cấp giấy phép hoạt động.

Cảnh tượng hàng trăm người chen chúc làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu quốc tế Nam Pao, Lào vào dịp Tết 2016 - Ảnh: DOÃN HÒA
Cảnh tượng hàng trăm người chen chúc làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu quốc tế Nam Pao, Lào vào dịp tết 2016 - Ảnh: DOÃN HÒA

Theo số liệu thống kê của Công ty cổ phần bến xe Nghệ An, số xe tham gia vận tải hành khách không vào bến trên địa bàn tỉnh này có gần 120 xe, trong đó gần 60 xe mang biển kiểm soát Lào chuyên đón khách đi các tỉnh của Lào như Vientiane, Thakhek, Luangprabang, Pakse… Hầu hết các xe này đều chạy “dù”.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên