25/03/2015 09:57 GMT+7

30 chuyến bay bị hủy sau vụ máy bay rơi

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Hãng hàng không Đức Germanwings đã hủy ít nhất 30 chuyến bay trên khắp châu Âu sau vụ tai nạn ngày 24-5 khiến 150 người thiệt mạng.

Một chiếc Airbus A320 của hãng Germanwings đậu tại sân bay ở Cologne, Đức hôm 16-10-2014 - Ảnh: AP

Theo tờ báo Đức Bild, lý do hủy chuyến là các phi công và tiếp viên đã từ chối bay "vì lý do cá nhân".

Phía hãng Germanwings chỉ xác nhận họ hủy 7 chuyến bay. Theo hãng này, các nhân viên của họ "cảm thấy không sẵn sàng để làm việc trên các chuyến bay khỏi Dusseldorf". 

Carsten Spohr, Giám đốc điều hành Lufthansa - hãng sở hữu Germanwings, nói ông hiểu cảm giác của các thành viên đội bay. 

"Chúng ta đừng quên là nhiều người trong đội bay Germanwings của chúng tôi đã có mặt trên chiếc máy bay bị rơi", Spohr cho biết trong một tuyên bố, RT trích đăng. 

"Điều quan trọng bây giờ là đảm bảo hỗ trợ tâm lý cho họ nếu cần. Và sau đó chúng tôi sẽ khôi phục hoạt động bay đầy đủ càng sớm càng tốt. Nhưng đối với tôi, hiện tại điều này là thứ yếu", ông nói thêm.

Chiếc Airbus A320 của Germanwings mang số hiệu 4U9525 chở 150 người đã bị rơi ở miền nam nước Pháp khi đang thực hiện chuyến bay từ thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) đến Dusseldorf (Đức) chiều qua 24-3. Các quan chức Pháp sau đó xác nhận không ai sống sót.

Báo chí Đức cho hay trong số các nạn nhân, có 67 người là công dân Đức, trong đó có 16 học sinh và 2 giáo viên một trường trung học ở thị trấn Haltern (nằm cách Duesseldorf khoảng 70km).

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên