10/06/2013 20:04 GMT+7

3 trọng tài Libăng bán độ để đổi tình bị bỏ tù

Đ.K.L. (Theo Reuters)
Đ.K.L. (Theo Reuters)

TTO - 3 trọng tài người Libăng được lên kế hoạch bắt chính cho trận Tampines Rovers của Singapore với East Bengal của Ấn Độ đã bị tòa án Singapore bỏ tù vì nhận lời "bán độ".

BVisxv9Q.jpgPhóng to
Trọng tài đẳng cấp FIFA Ali Sabbagh - Ảnh: Getty Images

Ngày 2-4, tổ trọng tài gồm trọng tài chính Ali Sabbagh cùng hai trợ lý Ali Eid và Abdallah Taleb đã gặp kẻ môi giới bán độ Ding Si Yang để bàn chuyện. Rạng sáng 3-4, ba trọng tài này "vui vẻ" với các cô gái mà Ding cung cấp, đổi lại họ sẽ thổi "méo mó" trong trận đấu sắp tới.

Liên đoàn Bóng đá châu Á sớm phát hiện điều này và điều một tổ trọng tài khác bắt trận đấu này.

Tòa án Singapore đã tuyên phạt 2 trợ lý Ali Eid và Abdallah Taleb 3 tháng tù giam và đề nghị mức án tù 6 tháng đối với trọng tài chính Ali Sabbagh, sẽ được tuyên án trong ngày mai 11-6. Theo các luật sư, chính trọng tài Ali Sabbagh đã ép hai đồng nghiệp bán độ.

Án tù này có hiệu lực từ ngày 2-4, trọng tài Ali Eid, Abdallah Taleb có thể được tại ngoại vào thứ tư tới do thành khẩn hợp tác nên theo luật Singapore có thể được giảm án 1/3. Theo luật của Singapore, án phạt tối đa cho tội này là 5 năm tù và nộp phạt 52.000 bảng Anh.

Luật sư bào chữa cho biết các thân chủ của mình đã tích cực hợp tác với cơ quan điều tra và chưa thật sự phạm tội "bán độ". Theo luật sư Gary Low, Ding gặp tổ trọng tài này để bàn về một trận đấu khác chứ không phải trận Tampines Rovers với East Bengal.

Ding Si Yang, 31 tuổi, đã đóng phạt 77.000 bảng Anh để tại ngoại, được cho là vô tội cho ba tội danh hối lộ, mỗi tội với 1 trọng tài người Libăng.

Đ.K.L. (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên