14/11/2013 07:39 GMT+7

21 nhóm sản phẩm, dịch vụ công ích phải đấu thầu

NGỌC ẨN
NGỌC ẨN

TT - Theo nghị định 130/2013 của Chính phủ về sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích (có hiệu lực từ ngày 29-11-2013), có 21 nhóm sản phẩm, dịch vụ công ích (danh mục B) như quản lý công viên cây xanh, thoát nước, duy tu cầu đường, chiếu sáng công cộng... phải thực hiện theo phương thức đấu thầu. Trường hợp không đáp ứng các điều kiện đấu thầu thì thực hiện theo phương thức đặt hàng.

Thực hiện nghị định trên, hiện Sở Giao thông vận tải TP.HCM đang có báo cáo đánh giá công tác đấu thầu duy tu và phương án triển khai đấu thầu các dịch vụ công về lĩnh vực giao thông vận tải, bắt đầu từ năm 2014. Ông Vũ Kiến Thiết, giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 - TP.HCM, cho biết trong năm 2014 khu sẽ triển khai đấu thầu các dịch vụ về chiếu sáng công cộng, duy tu cầu đường, cây xanh... Theo ông Thiết, việc đấu thầu dịch vụ công ích sẽ xóa được thế độc quyền của doanh nghiệp nhà nước.

Ông Phạm Sanh - chuyên gia giao thông - cho rằng nghị định 130/2013 có nhiều nội dung mới, khắc phục được các lỗ hổng trong hoạt động sản xuất cung cấp dịch vụ công ích nổi cộm thời gian qua (vụ lương khủng của các doanh nghiệp công ích ở TP.HCM). Theo ông Sanh, khi các dịch vụ công ích được giao cho các thành phần kinh tế khác cùng thực hiện thông qua phương thức đấu thầu, chắc chắn sẽ hiệu quả và tốt hơn nhiều so với trước đây chỉ giao theo kế hoạch và đơn đặt hàng cho các công ty TNHH một thành viên.

NGỌC ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên