02/01/2016 09:26 GMT+7

2 triệu đồng gửi bệnh nhân nghèo của cậu bé lớp 3

V.THỦY - H.KHOA - M.PHƯỢNG
V.THỦY - H.KHOA - M.PHƯỢNG

TT - Ngày cuối cùng của năm 2015, giữa bộn bề lo toan, đọc được dòng tin báo Tuổi Trẻ phát động chương trình giúp đỡ bệnh nhân nghèo không có điều kiện về quê đón tết, nhiều người đã tìm đến tòa soạn, mang theo những sẻ chia, đồng cảm...

Bà Tạ Thu Hà mang số tiền của ba chị em đến đóng góp giúp bệnh nhân nghèo - Ảnh: Hữu Khoa
Bà Tạ Thu Hà mang số tiền của ba chị em đến đóng góp giúp bệnh nhân nghèo - Ảnh: Hữu Khoa

Có mặt sớm nhất vào buổi sáng cuối năm, bà Tạ Thu Hà (78 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) mang 5 triệu đồng đến: “Cho tui góp vào chương trình giúp đỡ bệnh nhân nghèo”.

Bà chia sẻ hiền lành, số tiền này do ba chị em bà đều là những nhà giáo về hưu gom góp. Chị em bà sống cạnh nhà nhau. Người chị lớn (86 tuổi) mới bị gãy chân đang nằm một chỗ nhưng khi nghe bà kể báo Tuổi Trẻ phát động chương trình giúp bệnh nhân nghèo đón tết đã cố gắng ngồi dậy gom góp số tiền được con cháu biếu dành dụm bấy lâu nay để phụ với em gái. Người chị giữa (83 tuổi) biết tin cũng góp vào để “có thêm phần nào, bệnh nhân nghèo đỡ phần ấy”.

Nằm trên giường bệnh, người chị lớn Tạ Thu Cúc kể: “Ba mẹ tui khi còn sống thấy ai khó khăn là sẵn sàng giúp đỡ nên chị em tui làm theo. Nhiều chương trình từ thiện, giúp đỡ nạn nhân trong và ngoài nước do báo Tuổi Trẻ phát động, tụi tui đều tham gia. Giúp đỡ người nghèo khó dù chỉ một chút, tui thấy nhẹ lòng...”.

Một bà giáo về hưu ở Q.11, TP.HCM cũng tìm đến báo Tuổi Trẻ ngay trong buổi sáng cuối năm để góp 1 triệu đồng tiền hưu.

Bà không nói tên nhưng ngồi chia sẻ rất lâu, xót xa cho những người bệnh nghèo: “Ăn tết bệnh viện khổ lắm. Mình chỉ ghé vào thăm bệnh mà đã thấy không chịu nổi rồi. Nói ngay, lương hưu ba cọc ba đồng thôi nhưng mình còn làm ra tiền, người bệnh nặng vừa không làm gì ra tiền, vừa chịu tốn kém, vừa phải chịu đau đớn nên thương lắm”.

Nhiều người đến hối hả, đi vội vàng nhưng những chia sẻ nhỏ bé, đơn sơ đầy ắp yêu thương. Anh Hùng, làm nghề lái xe tải nhẹ chở hàng, tranh thủ ghé vào tòa soạn “góp chút đỉnh”.

Anh kể rằng gia đình mình cũng khó khăn nhưng “mình còn làm ra tiền chứ người bệnh khổ lắm”. Anh nói anh không có nhiều nhưng mong nhiều người sẽ biết đến chương trình để chia sẻ với người bệnh nghèo phải ăn tết bệnh viện.

Đó cũng là mong muốn của bạn sinh viên Nguyễn Cung Tú - đang học năm cuối ngành xây dựng ĐH Bách khoa TP.HCM. Tú kể dịp tết năm ngoái cũng đến đây đóng góp cho một chương trình chăm lo tết cho trẻ em nghèo vùng cao. Năm nay, vừa đọc báo biết Tuổi Trẻ phát động chương trình giúp bệnh nhân nghèo ăn tết, Tú cũng tìm đến ngay.

Buổi sáng cuối năm càng thêm ấm áp bởi tấm lòng của một cậu bé lớp 3 là bé Phú Khang (Trường tiểu học Trung Nhất, Q.Phú Nhuận) theo bà ngoại đến góp cho chương trình 2 triệu đồng. Khang nói: “Tiền ống heo cuối năm con để dành, gửi chương trình giúp các cô chú trong bệnh viện”.

Bà ngoại Khang nói Khang chưa biết đọc báo, cũng không hiểu cảm giác nằm viện khổ cực thế nào nhưng bà với mẹ đọc rồi giải thích, gợi ý Khang đóng góp để dạy con biết chia sẻ với người khác.

Cứ thế, những yêu thương của bao người được gom góp, mang theo hi vọng cái tết của những người bệnh trong góc phòng bệnh viện sẽ bớt đi chút tủi, chút trống trải.

Mời bạn chia sẻ “Xuân yêu thương cho bệnh nhân nghèo”

Với mong muốn sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh để những bệnh nhân nghèo có được một cái tết vui tươi, ấm áp phần nào, báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình “Xuân yêu thương cho bệnh nhân nghèo”.

Chương trình dự kiến trao quà tết đến bệnh nhân nghèo đang điều trị tại TP.HCM và Hà Nội (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, gồm 300.000 đồng tiền mặt và quà tết trị giá 200.000 đồng).

Chương trình sẽ tiếp nhận ủng hộ của bạn đọc đến ngày 25-1-2016.

Mọi đóng góp xin gửi về phòng tiếp bạn đọc báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) và các văn phòng đại diện của báo Tuổi Trẻ. Hoặc chuyển qua tài khoản báo Tuổi Trẻ, số 102010000118248 tại Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM. Nội dung: Ủng hộ “Xuân yêu thương cho bệnh nhân nghèo”.

Báo TUỔI TRẺ

V.THỦY - H.KHOA - M.PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên