06/11/2011 16:53 GMT+7

18 phim hoạt hình tranh giải tại Oscar 2012

THANH PHẠM (theo THR)
THANH PHẠM (theo THR)

TTO - Cuộc phiêu lưu của Tintin, Cars 2, Rio… là những cái tên sáng giá trong danh sách 18 phim được gửi tham gia tranh giải tại Oscar 2012 dành cho thể loại phim hoạt hình vừa được Viện hàn lâm Điện ảnh Mỹ công bố hôm 4-11 (giờ địa phương).

gjV4IGT1.jpgPhóng to
Một cảnh trong Cuộc phiêu lưu của Tintin - Ảnh: THR

Những bộ phim hoạt hình đình đám từng được công chiếu như Rango (hãng Paramount), Kungfu Panda 2 và Chú mèo đi hia (hãng Dreamworks), Rio (hãng Fox), Cars 2 (hãng Pixar) và ba bộ phim từ Disney là Gnomeo and Juliet, Mars Need Moms (Sao hỏa cần mẹ) và Winnie the Pooh được đánh giá là một trong số ứng cử viên có khả năng giành tượng vàng Oscar năm nay.

Bên cạnh đó còn có những bộ phim sắp được công chiếu như The Adventure of Tintin (Cuộc phiêu lưu của Tin Tin) của hãng Paramount, Arthur Christmas (Giáng sinh của Arthur) của hãng Sony, Happy Feet 2 (Vũ điệu chim cánh cụt – 2)… và những bộ phim ít nổi tiếng hơn tham gia như Alois Nebel (Người vận hành xa lửa) của cộng hòa Séc, A Cat in Paris (Chú mèo ở Paris) của Pháp, Wrinkles của Tây Ban Nha, Chico &Rita - phim sử dụng cả hai ngôn ngữ Tây Ban Nha và Anh.

Như vậy, nếu như cả 18 bộ phim đều hội đủ những điều kiện để được xét trao giải thì theo điều lệ mới về cách xét đề cử Oscar của Viện hàn lâm, rất có thể mùa giải năm nay sẽ có 5 đề cử dành cho phim hoạt hình thay gì 3 đề cử như thường lệ.

Để được tham gia tranh giải, các bộ phim phải hội đủ yếu tố: Có 75% thời lượng là hoạt hình và sự chuyển động của các nhân vật phải dựa trên kỹ thuật chiếu từng khung hình để đảm bảo rằng sự chuyển động cho nhân vật được tạo ra nhờ sự thay đổi khung hình chứ không phải do máy quay.

Các phim này sẽ được đánh giá bởi các thành viên trong hội đồng chấm giải phim ngắn và phim hoạt hình của Viện hàn lâm. Danh sách đề cử chính thức sẽ được công bố vào ngày 24-1 và lễ trao giải Oscar lần thứ 84 sẽ diễn ra vào ngày 26-2-2012.

THANH PHẠM (theo THR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên