13/05/2014 18:12 GMT+7

17 hóa chất liên quan bệnh ung thư ở phụ nữ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Đăng tải trên tạp chí Environmental Health Perspectives, nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ đã liệt kê 17 hóa chất phổ biến hằng ngày cần tránh cũng như đưa ra những hướng dẫn cách thức hạn chế tiếp xúc với các hóa chất này.

XRhrVUql.jpgPhóng to
Nhiều hóa chất phổ biến trong cuộc sống thường nhật là nguyên nhân gây ung thư vú - Ảnh: Inquisitr

Nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ này cho rằng 17 hóa chất phổ biến trong cuộc sống hằng ngày liên quan đến bệnh ung thư vú ở chuột trong phòng thí nghiệm và có khả năng gây bệnh tương tự ở phụ nữ, theo AFP ngày 12-5.

17 loại hóa chất này bao gồm xăng, diesel và các chất thải xe cộ khác, chất chống cháy, hàng dệt phai màu, thuốc tẩy sơn và các sản phẩm phụ dùng để khử trùng trong nước uống.

Nguồn lớn nhất gây ung thư vú trong môi trường tự nhiên là benzene và butadiene có trong khói thải xe cộ, thiết bị làm vườn, khói thuốc lá và thức ăn bị cháy.

Những hóa chất liên quan khác như chất tẩy rửa methylene chloride, dược phẩm được sử dụng trong liệu pháp thay thế hormone, một số chất chống cháy, hóa chất dùng trong dệt may chống phai màu và styrene trong khói thuốc lá và cũng dùng làm xốp.

“Nghiên cứu cung cấp một lộ trình phòng ngừa ung thư vú bằng cách xác định các hóa chất mà phụ nữ thường tiếp xúc và cách đo mức độ tiếp xúc”, tác giả nghiên cứu Ruthann Rudel thuộc Viện Silent Spring nhận định.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên