24/02/2015 00:31 GMT+7

​15.000 người Ai Cập rời Libya để tránh IS

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Truyền thông Ai Cập hôm 23-2 cho biết gần 15.000 người dân Ai Cập đã di tản khỏi Libya sau khi nhóm Nhà nước Hồi Giáo (IS) tự xưng công bố đoạn ghi hình hành quyết 21 người Ai Cập theo Thiên Chúa giáo.

​Người dân Ai Cập chờ đợi để được hồi hương - Ảnh: Reuters​

Hãng thông tấn Ai Cập MENA cho biết ít nhất 14.585 người Ai Cập đã hưởng ứng lời kêu gọi hồi hương qua khu vực biên giới Sallum. Chỉ tính riêng ngày 23-2, con số này lên đến 3.018 người.

Tuần trước, quân đội Ai Cập và Libya đã thực hiện nhiều đợt không kích nhắm vào IS sau khi nhóm này công bố hình ảnh cắt đầu những người Ai Cập theo Thiên Chúa giáo.

Cairo lên tiếng kêu gọi hàng trăm ngàn người dân Ai Cập làm việc tại Libya về nước đồng thời cũng bố trí nhiều máy bay đưa người dân Ai Cập sống tại Tunisia (giáp Libya) hồi hương.

AFP dẫn lời một nhân viên hải quan Tunisia cho biết một số lượng người Ai Cập chưa xác định đang chờ sẵn tại vùng biên giới Libya để được hồi hương.

Từ tháng 7-2014, hàng ngàn người dân Ai Cập đã đổ về các khu vực biên giới để tránh bạo lực. Vài ngày sau khi IS công bố đoạn băng hành hình dã man 21 người Ai Cập, Cairo đã đưa các máy bay quân sự đến Libya và Tunisia để sơ tán người dân.

 Vào thời điểm đó, có khoảng 1,5 triệu người Ai Cập làm việc tại Libya, đa số trong lĩnh vực xây dựng và dịch vụ, những ngành then chốt tại đất nước giàu dầu mỏ này.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên