24/06/2011 19:45 GMT+7

13 người chết, 4 mất tích do ảnh hưởng bão số 2

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - Thống kê từ các địa phương đến 19g tối nay (24-6) cho thấy đã có ít nhất 13 người chết, 4 người mất tích do ảnh hưởng của lốc xoáy, sét đánh và bão số 2, cho dù cơn bão này chưa vào bờ.

Read this on Tuoitrenews.vn

Tại Hải Phòng, đã có 6 người chết. Trong đó huyện Thủy Nguyên có 2 người thiệt mạng vì lốc xoáy, huyện An Lão có 2 người chết, hai huyện An Dương và Tiên Lãng mỗi huyện có 1 người chết. Ngoài ra địa phương này còn có 60 người bị thương (Thủy Nguyên 59 người, Tiên Lãng 1 người). Số nhà bị sập ở Hải Phòng là 28 nhà (Thủy Nguyên 27 nhà, Ngô Quyền 1 nhà), số nhà bị tốc mái là 890 nhà tại Thủy Nguyên.

Tại Nam Định dù chưa có thông tin thiệt hại trực tiếp do bão nhưng trận trận lốc xảy ra ở huyện Nam Trực vào tối 23-6 đã làm tốc mái 54 căn nhà và sét đánh chết 2 người dân đang đi thu hoạch lúa tại xã Nam Tiến. Tại xã Trực Tuấn (huyện Trực Ninh) cũng có một người bị sét đánh chết vào cùng ngày. Trước đó, ngày 17-6 một người dân xã Phương Định (huyện Trực Ninh) cũng bị sét đánh chết.

Tại Thái Bình đến tối nay, trực ban Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh này cho biết vào chiều 23-6, một người dân của xã Đông Phong, huyện Tiền Hải bị sét đánh chết khi đang đi gặt lúa ngoài đồng. Bão số 2 đã gây mưa to 100 mm trên địa bàn Thái Bình nhưng vẫn chưa có thông tin thiệt hại khác.

Tại Nghệ An đến tối nay các lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn chưa tìm thấy ông Nguyễn Văn Quế (xã Nghi Quang, Nghi Lộc) bị mất tích khi tàu cá NA 0895 bị sóng đánh chìm cách đảo Hòn Ngư 0,5km vào tối 23-6. Ba người khác đi cùng với ông Quế đã được tàu Petrolimex cứu.

Tại Yên Bái, trực ban Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh này cho biết đến tối nay vẫn chưa tìm thấy 3 người bị mất tích do lũ cuốn ở xã Nậm Khắt, huyện Mù Căng Chải ngày 23-6. Sau khi xảy ra sự việc lực lượng cứu hộ chỉ mới tìm thấy thi thể 1 trong 3 người bị lũ cuốn trôi.

Nhóm phóng viên TTO tường trình thông tin thiệt hại từ các tỉnh, thành miền Bắc.

Cơn mưa lớn kéo dài sáng nay 24-6 đã khiến nhiều tuyến phố của Hà Nội bị ngập. Các phố Thái Thịnh, Thái Hà, Trường Chinh, đường 70 (Hà Đông) đều chìm trong nước khiến giao thông hỗn loạn.

ejh6Qp6o.jpgPhóng to
iL9TsgjV.jpg
Nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập chìm trong nước - Ảnh: Nguyễn Quang

Theo báo cao nhanh lúc 6g sáng nay của Công ty Thoát nước Hà Nội, trận mưa kéo dài từ 14g đến 16g ngày 23-6, lượng mưa đo được tại trạm đo mưa của công ty là 44mm. Từ 22g30, Hà Nội tiếp tục mưa.

Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, từ 5g sáng ngày 24-6-2011, hơn 1.500 cán bộ, công nhân viên của Công ty đã ứng trực trên địa bàn thành phố vớt rác tại miệng hàm ếch, khơi thông dòng chảy, vệ sinh mặt đường.

Các cửa hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa… đã được mở để điều hòa nước, trạm bơm Đồng Bông I, Đồng Bông II và các trạm bơm cục bộ khác đã vận hành để hạ mực nước trên hệ thống. Trạm bơm Yên Sở đã vận hành suốt đêm để hạ mực nước trên hệ thống. Hiện nay, mực nước tại kênh O: 2.80m, kênh E: 1.59m và Công ty đang vận hành 5 bơm thông thường và hai bơm khẩn cấp tại trạm bơm Yên Sở.

B1hDnGay.jpgPhóng to
EWaA8wCR.jpg
V9uxqiE8.jpg
Giao thông tại nhiều tuyến đường hỗn loạn - Ảnh: Nguyễn Quang

Cộng tác viên của Tuổi Trẻ tại Hải Phòng sáng 24-6 cho biết đã xác định thêm một người thiệt mạng trong cơn bão số 2 tại địa phương này, ngoài hai nạn nhân thiệt mạng trong trận lốc xoáy tại xã An Lư, huyện Thủy Nguyên.

Cụ thể, khoảng 17g chiều 23-6, ông Nhữ Văn Thức (54 tuổi), trú tại thôn Nam Tử, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng đang đi gặt lúa ngoài bãi triều ven sông Thái Bình thì trời đổ mưa, trên đường về nhà trên đoạn đê ven sông Thái Bình đã bị sét đánh chết.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão Hải Phòng, đây cũng là khoảng thời gian trận lốc xoáy dữ dội bất ngờ quét qua xã An Lư (huyện Thủy Nguyên), cướp đi tính mạng hai người dân, trong đó có một phụ nữ 26 tuổi ở thôn An Thắng, xã An Lư đang mang bầu 8 tháng và làm hàng trăm người khác bị thương. 32 người bị nặng nhất trong số này đang cấp cứu tại Bệnh viện Thủy Nguyên và Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng.

Mời bạn đọc xem video clip trận lốc xoáy ở Hải Phòng do cộng tác viên HẢI PHONG cung cấp:

xeFEr1Tf.jpgPhóng to
Phố Đình Đồng, quận Lê Chân ngập lụt - Ảnh: Trường Giang

Một cơn mưa giông lớn, kèm theo gió giật mạnh khoảng cấp 8, cấp 9 đã đã làm tốc mái hàng chục ngôi nhà, nhiều cây cối, cột đường điện lưới bị đổ ngang trên trên đường tàu khiến đường sắt bị tê liệt.

RNFui1lx.jpgPhóng to
Nhà bị tốc mái sau cơn lốc xoáy

Theo thống kê ban đầu, cơn mưa giông lớn, kèm theo gió giật mạnh khoảng cấp 8, cấp 9 lúc 17g30 chiều 23-6 đã đã làm hàng chục ngôi nhà trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tốc mái, hệ thống điện lưới bị cắt do cột điện bị đổ. Nhiều cây cối đổ ngang trên đường sắt, khiến đường sắt bị tê liệt.

Tại xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu, hàng chục cây bạch đàn to đổ vắt qua đường sắt Thống nhất km 260 + 630. Mái nhà bưu điện Văn hóa xã Quỳnh Mỹ bị tốc mái hoàn toàn cùng hàng trăm cây bên quốc lộ 48 B bị gãy đổ. Cũng tại km 260 + 630, 3 cột điện đổ nghiêng lên đường sắt làm tàu thể chạy được. Công nhân ga Cầu Giát đã được huy động khẩn trương cưa cắt cây giải phóng đường sắt.

Đến 20g cùng ngày tuyến đường sắt TN thông tàu với tốc độ 5km/h và phải đến trong đêm khuya công nhân đường sắt khắc phục sự cố trả lại bình thường cho các chuyến tàu chạy qua đây.

ISlo1oTl.jpgPhóng to
NOZiL0bn.jpg
8C1IV0bF.jpg
Cây cối nhà cửa bị ngã đổ sau cơn lốc xoáy

Tại thị trấn Cầu Giát, nhiều cây bị gãy đổ đã làm ách tắc giao thông trên quốc lộ 1A. Đến sáng 24-6 người dân đã kịp thời thu dọn. Riêng hệ thống điện lưới trên địa bàn huyện vẫn chưa khắc phục xong.

Chiều 24- 6, ông Nguyễn Hải Năm - phó chủ tịch UBND xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) - cho biết do ảnh hưởng của cơn bão số 2, lúc 4g sáng 24-6, khi đang trên đường vào bờ tránh bão, chiếc tàu đánh cá của gia đình ông Hoàng Văn Vưởng (trú tại thôn Chiến Thắng, xã Ngư Lộc) đã bị vỡ trục chân vịt, bị sóng lớn đánh chìm ngoài biển.

Các ngư dân trên tàu của ông Vưởng kể chiếc tàu đánh cá nêu trên bị sóng đánh chìm ở vị trí cách vùng biển huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) khoảng 11 hải lý. Trên tàu lúc đó có bảy ngư dân. Rất may, do đi đánh cá bằng hai chiếc tàu cùng người địa phương, nên bảy ngư dân trên tàu ông Vưởng đã được tàu bạn kịp thời cứu sống, đưa vào bờ an toàn ngay trong sáng 24-6. Tổng thiệt hại đối với gia đình ông Vưởng do chiếc tàu bị chìm là khoảng 600 triệu đồng.

Hiện nay, chiếc tàu bị chìm vẫn nằm ngoài biển, chưa thể trục vớt được vì sóng to, gió lớn.

Cũng do ảnh hưởng của cơn bão số 2, vào chiều 23-6, bà Nguyễn Thị Vân (45 tuổi, trú tại thôn Niên Ổn, xã Quang Lộc, huyện Hậu Lộc) bị sét đánh chết khi đi làm đồng.

Đến chiều 24-6, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, tại Thanh Hóa tiếp tục có mưa lớn, nhiều cây cối, hoa màu đã bị gãy, đổ.

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên