13/10/2013 06:10 GMT+7

1.000 đồng và 10km

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Chỉ vì thiếu 1.000 đồng tiền gửi xe mà người nhà bệnh nhân phải “thế chấp” chiếc điện thoại di động rồi đi 10km để về lấy tiền trả cho nhân viên giữ xe. Chuyện xảy ra tại Trung tâm Y tế thị xã Dĩ An (Bình Dương)...

Chị Lê Kim Phụng (44 tuổi, ngụ P.Thắng Lợi 2, thị xã Dĩ An, Bình Dương) là công nhân may kể: “Chiều 30-9, đang làm việc ở công ty thì nghe tin con gái một nữ đồng nghiệp vừa bị tai nạn giao thông. Tôi vội vàng bỏ dở công việc, lấy xe máy chở đồng nghiệp mình vào Trung tâm Y tế Dĩ An lo cho con đang cấp cứu ở đây. Sau đó, tôi vội vàng quay ra để đến trường đón con đi học về. Do lúc đi vội vã nên trong túi tôi chỉ có 2.000 đồng. Khi xuống tới bãi xe, tôi mới biết giá giữ xe bệnh viện là 3.000 đồng. Tôi năn nỉ nhân viên giữ xe là một phụ nữ (hơn 50 tuổi) bớt cho 1.000 đồng. Tôi giải thích do mình giúp đưa bạn vào thăm con đang cấp cứu gấp nên quên đem theo tiền, nhưng nhân viên giữ xe vẫn dứt khoát đòi đủ 3.000 đồng. Nài nỉ nhiều lần không được, trong khi phía sau đang có nhiều người chờ (bãi xe dùng thẻ từ, chỉ có một lối ra), tôi đành phải thế chấp chiếc điện thoại di động lại để kịp đi đón con. Trên đường đi, trong đầu tôi cứ hiện lên câu hỏi: “Tại sao tôi có thể bỏ cả công việc để giúp đỡ người khác mà chỉ 1.000 đồng người ta không thể thông cảm cho tôi?”... Tới trường, sau khi đón con, tôi mượn của cô giáo 10.000 đồng, rồi quay lại bệnh viện đưa nhân viên giữ xe và nói: “Con gửi cô cả 10.000 đồng, tiền thừa cô giữ lại để có ai lỡ làng cô giúp người ta”.

Gặp chúng tôi sau hơn 10 ngày xảy ra sự việc, chị Phụng tâm sự: “Người giữ xe đó không sai nhưng cô ấy đã quá cứng nhắc. Chỉ vì 1.000 đồng mà bắt người nhà bệnh nhân phải đi cả 10km để lấy tiền trả. Ai cũng có lúc lỡ làng mà...”.

Chiều 12-10, chúng tôi tìm gặp bà Tống Thị Vàng (57 tuổi)- nhân viên giữ xe tại Trung tâm Y tế thị xã Dĩ An (Bình Dương), để hỏi vụ việc. Bà Vàng xác nhận có chuyện như chị Phụng kể và giải thích: “Ai cũng phải làm đúng chức năng nhiệm vụ. Giá giữ xe bệnh viện là 3.000 đồng thì tôi phải thu 3.000 đồng. Tôi không làm sai! Tôi không thể bớt được, tôi là người làm công, nếu thiếu bao nhiêu tiền thì sẽ bị chủ trừ của tôi bấy nhiêu. Bãi xe này giữ xe mỗi ngày cả triệu đồng. Ngày nào cũng phải kiểm tra hết, nếu thiếu tiền chúng tôi sẽ bị trừ”.

Bác sĩ Đỗ Việt Hùng - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, vật tư thiết bị y tế, trực lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Dĩ An - nhận định: “Số tiền không lớn nhưng đây là câu chuyện ứng xử giữa nhân viên giữ xe và bệnh nhân. Dù sao bãi xe cũng nằm trong khuôn viên bệnh viện nên chúng tôi sẽ nhắc nhở nhà xe có thái độ phù hợp trên cơ sở thông cảm, giúp đỡ bệnh nhân và người nhà thăm bệnh”. Ông Hùng cho biết bãi xe hiện đang do một nhân viên của trung tâm đấu thầu, trong thời gian tới trung tâm sẽ xem xét đưa ra những quy định đối với người thầu bãi giữ xe và nhân viên để có thái độ ứng xử phù hợp với khách hàng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên