15/10/2013 22:24 GMT+7

100 năm thành lập Cambridge English

HIẾU TRUNG - MỸ DUNG
HIẾU TRUNG - MỸ DUNG

TT - Ngày 15-10 tại TP.HCM, Cambridge English đã tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập. Trong buổi lễ, ông Roger Johnson, giám đốc điều hành Cambridge English, đã kể lại quá trình hình thành và phát triển của tổ chức giáo dục nước Anh.

Năm 1913, Cambridge English lần đầu tiên tổ chức cuộc thi tiếng Anh tại ĐH Cambridge. Bài thi dài 12 giờ chuyên sâu về kiến thức và kỹ năng chỉ thu hút vỏn vẹn ba thí sinh tham dự và cả ba đều trượt.

100 năm sau, Cambridge English đã phát triển thành một tổ chức toàn cầu với 4 triệu thí sinh tại 130 quốc gia trên toàn thế giới. Từ năm 1990, các bài thi của Cambridge English đã xuất hiện tại VN. Bà Christine Nuttall, giám đốc đối ngoại Cambridge English, cho biết tổ chức này đến VN từ năm 2006 và đã ký thỏa thuận hợp tác chặt chẽ với nhiều sở GD-ĐT cung cấp kinh nghiệm giảng dạy và tổ chức các khóa thi tiếng Anh cho học sinh các cấp, đặc biệt là học sinh tiểu học. Ông Johnson cho biết kết quả thi kỹ năng nói trong các bài thi của Cambridge English của học sinh 7-12 tuổi ở TP.HCM hiện đã cao hơn so với điểm trung bình của các nước. “Đó là một sự cải thiện lớn” - ông Johnson nhấn mạnh.

HIẾU TRUNG - MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên