04/10/2013 14:50 GMT+7

100 học sinh ở Nhà bán trú đầu tiên

KIỀU LINH
KIỀU LINH

TTO - Sáng nay 4-10, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Tỉnh Đoàn Hà Giang phối hợp tổ chức Lễ khánh thành Nhà bán trú cho em đầu tiên tại Trường PTCS Lũng Táo, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn, Hà Giang.

xxdb08LB.jpgPhóng to
Các học sinh nghèo nhận chăn ấm do Đoàn khối Cơ quan Trung ương tặng - Ảnh: KIỀU LINH

Đây là Nhà bán trú đầu tiên đi vào sử dụng với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng. Các phòng đều được trang bị giường sắt, điện thắp sáng và bây giờ có thêm chăn, màn, tủ sách học tập... Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu ở bán trú cho trên 100 học sinh có điều kiện sinh hoạt ổn định, yên tâm học tâm và rèn luyện.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam, cho biết tận mắt chứng kiến những vất vả của các học sinh phải ở trong những ngôi nhà tạm bợ lụp xụp, mái lợp bằng cỏ tranh, tường rào bằng phên tre nứa, có khi ngồi trong nhà vẫn ngắm được bầu trời đã khiến bao người xúc động.

Nhà bán trú cho em đi vào hoạt động sẽ tạo cho các em ngôi nhà thứ hai để giải quyết phần nào những khó khăn, tạo điều kiện để các em đến trường, học tập kiến thức...

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng tặng sách và cờ Tổ quốc cho Trường PTCS Lũng Táo; Đoàn khối các Cơ quan Trung ương, Trường CĐ Du Lịch Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục tặng nhiều chăn ấm, học bổng và hai tủ sách trị giá 50 triệu đồng cho các học sinh.

KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên