29/03/2012 19:10 GMT+7

10 quyển sách chiến thắng "Sách Việt tôi yêu"

CẨM VIÊN
CẨM VIÊN

TTO - Chiều nay 29-3, Thành đoàn TP.HCM tổng kết và trao giải cuộc vận động bình chọn “Sách Việt tôi yêu”. Trong giai đoạn 1, có 5.000 phiếu tham gia bình chọn cho tổng số đầu sách 1.653 quyển.

U3Gt4dLY.jpgPhóng to
Trao giải cho tác giả bài viết cảm nhận sách hay - Ảnh: Cẩm Viên

Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 10 quyển sách được yêu thích nhất, giải thưởng cho 10 bài viết cảm nhận hay nhất về quyển sách yêu thích và 5 giải thưởng cho nhà xuất bản được giới thiệu nhiều sách nhất và có ấn phẩm đoạt giải.

10 quyển sách được yêu thích gồm: Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, Chiếc lược ngà, Nhật ký Đặng Thùy Trâm, Mãi mãi tuổi 20, Tuổi thơ dữ dội, Kính vạn hoa, Dế mèn phiêu lưu ký, Cô gái đến từ hôm qua, Mắt biếc, Chí Phèo.

5 nhà xuất bản có ấn phẩm đoạt giải gồm: NXB Trẻ, NXB Văn Học, NXB Kim Đồng, NXB Giáo Dục, Hội Nhà Văn.

Tại buổi trao giải, khán giả cũng đã có dịp giao lưu với nhà văn Nguyễn Quang Sáng và Nguyễn Nhật Ánh.

Bạn Lê Thị Tường Vi - SV ĐH Sư phạm TP.HCM - chia sẻ: “Cuộc vận động bình chọn “Sách Việt tôi yêu" giúp tôi yêu sách hơn, nâng cao văn hóa đọc và nhất là giao lưu với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - người mà tôi yêu thích từ nhỏ”.

TKCcysZH.jpgPhóng to
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh (bìa trái) và nhà văn Nguyễn Quang Sáng (thứ hai từ trái sang) giao lưu với các độc giả trẻ - Ảnh: Cẩm Viên
78ouBp3y.jpgPhóng to
Các bạn trẻ đọc sách Hoàng Sa, Trường Salà của Việt Nam tại lễ tổng kết - Ảnh: Cẩm Viên

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ: “Sách không chỉ cho chúng ta giàu về mặt tâm hồn, cảm xúc mà còn cho chúng ta trưởng thành hơn trong cuộc sống và là trụ đỡ tinh thần cho mỗi độc giả. Sách giúp chúng yêu cái tốt, yêu thiên nhiên, cuộc sống và tránh xa cái xấu”.

Cuộc vận động bình chọn “Sách Việt tôi yêu” do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Hội Nhà Văn TP.HCM tổ chức.

CẨM VIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên