26/09/2011 15:50 GMT+7

"10 điều" gì?

LÊ NGUYÊN TRƯỜNG GIANG
LÊ NGUYÊN TRƯỜNG GIANG

TTO - Tại công viên Âu Lạc (P.4, Q.5) có một băng rôn mang khẩu hiệu viết chữ hoa “TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA - THỰC HIỆN TÔT 10 ĐIỀU QUY ƯỚC VỀ VỆ SINH, VĂN MINH ĐƯỜNG PHỐ”.

Nhìn vào thì chẳng có gì sai về câu chữ nhưng có vấn đề là có lẽ nhiều người còn chưa biết “10 điều quy ước" ghi trên băng rôn ấy.

x0bsf851.jpgPhóng to
Tấm băng rôn gây khó hiểu - Ảnh: Lê Nguyên Trường Giang

Tôi hỏi một số người dân sống quanh khu vực thì không ai biết “10 điều quy ước” ấy cụ thể là thế nào. Những người thường xuyên đến công viên Âu Lạc tập thể dục cũng cho biết tấm băng rôn treo ở đây gần một tháng nhưng chẳng biết 10 điều ấy là mười điều gì và… quy ước hồi nào.

Nếu phía dưới có một tấm bảng ghi “10 điều quy ước về vệ sinh, văn minh đường phố" được nói trên băng rôn thì ít ra bà con trong khu vực cũng như người đến đây vui chơi giải trí cũng biết được mục đích tuyên truyền cổ động của chính quyền và có thể thực hiện theo.

Một tấm băng rôn treo lên nhưng nội dung không rõ ràng làm nhiều người không hiểu được thì đó là lãng phí và bày ra sự yếu kém của một số người “thiết kế” chúng mà thôi.

LÊ NGUYÊN TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên