14/01/2015 15:02 GMT+7

​10 chiếc mui trần tí hon gây “sốt”

CHÂU LUÂN (Theo Autoevolution)
CHÂU LUÂN (Theo Autoevolution)

TTO - Auto Evolution giới thiệu bộ sưu tập 10 bản render cabriolet tí hon của thương hiệu thiết kế danh tiếng X-Tomi Design, dựa trên những mẫu xe compact thịnh hành nhất hiện nay tại lục địa già.

Cabriolet Alfa Romeo MiTo

Trong bộ sưu tập này, chỉ có duy nhất chiếc 208 CC được may mắn bước ra thế giới thật và đi vào sản xuất vào năm 2016.

Mỗi bản render đều ẩn chứa những câu chuyện rất riêng. Ví dụ chiếc cabriolet (mui trần) dựa trên model SEAT Ibiza khiến người xem ngay lập tức liên tưởng đến bản concept Ibiza Cupster từng xuất hiện tại Worthersee 2014.

Hãng Opel của Đức từng làm ra một chiếc Tigra mui cứng dựa trên nền Corsa, và nay nó sẽ xuất hiện trong phiên bản mui trần tưởng tượng. Chiếc VW Polo GTI Cabriolet lại gợi nhớ về model "picnic basket" Golf cổ điển nổi tiếng một thời.

Tuy nhiên nếu để bình chọn dòng xe nguy hiểm nhất thế giới, chắc khó có ứng cử viên nào qua mặt được cabriolet tí hon. Có một thời chúng rất rất được trọng dụng bởi vẻ tinh quái và "chất chơi", nhưng nay gần như dân châu Âu không còn hứng thú với cabriolet nữa.

Năm 2014, câu lạc bộ xe hơi tên tuổi nhất châu Âu ADAC đã tiến hành một cuộc kiểm tra độc lập các dòng cabrio compact phổ biến nhất - lớn hơn supermini cabrio một chút - và thấy rằng chúng cực kỳ nguy hiểm trong các tai nạn lật xe.

Xe không có mui xe nên ngay cả khi đã thắt dây an toàn, người ngồi trong xe cũng sẽ bị cà lên mặt đường.

Nhưng người mua xe chỉ đơn giản không thích cabriolet vì không gian mở của nó. Thị trường xe convertible những năm qua đã co lại đáng kể, khi dòng SUV lên ngôi trở thành biểu tượng đẳng cấp mới.

Thực ra đến giờ phút này, chỉ còn duy nhất thương hiệu xe sang Anh quốc MINI là đầu tư công nghệ và động cơ mới cho những dòng xe trên - Cabriolet thế hệ mới đầy huyền bí, bởi những gì càng nguy hiểm lại càng có hấp lực, nhất là với những tay chơi ôtô không thuận theo số đông.

Mời bạn cùng chiêm ngưỡng:

Cabriolet Audi A1
Cabriolet Ford Fiesta
Cabriolet Hyundai i20
Cabriolet Opel Corsa
Cabriolet Peugeot 208
Cabriolet SEAT Ibiza
Cabriolet Suzuki Swift
Cabriolet Toyota Yaris
Cabriolet VW Polo GTI
CHÂU LUÂN (Theo Autoevolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên